Thể thao

Nhật Bản ‘diễn kịch’ để đưa Olympic Việt Nam vào ‘cửa tử'?

Chứng kiến Olympic Việt Nam bất ngờ hạ gục Nhật Bản với tỷ số 1-0, rất nhiều CĐV đã cho rằng đội bóng xứ hoa anh đào đang “cố tình” để thua nhằm khiến thầy trò HLV Park Hang Seo rơi vào nhánh “tử thần”.

Ở cuộc chạm trán trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 tại bảng D môn bóng đá nam ASIAD 2018 diễn ra vào chiều 19/8, ĐT Olympic Việt Nam đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại Nhật Bản với tỷ số 1-0. Quang Hải (3’) chính là người ghi bàn thắng duy nhất để giúp đội bóng áo trắng giành trọn vẹn 3 điểm.

Với chiến thắng này, Olympic Việt Nam đã giành vị trí nhất bảng D khi có thành tích toàn thắng và không để lọt lưới bàn nào. Ở trận đấu sắp tới, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chạm trán với đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất ở các bảng B, E, F và trong trường hợp xấu nhất, họ có thể phải đối đầu với những đội bóng mạnh như Hàn Quốc, Iran, Kyrgyzstan, Ả Rập Saudi hay Triều Tiên.

Olympic Việt Nam ăn mừng chiến thắng.

Đáng chú ý, ở trận đấu này, các cầu thủ của Olympic Nhật Bản dường như “cố tình” thua Olympic Việt Nam. Bởi vì, họ thường hay mắc những sai lầm ngớ ngẩn và bỏ lỡ nhiều cơ hội cực kỳ ngon ăn.

Chứng kiến điều đó, nhiều CĐV đã cho rằng, Nhật Bản muốn tránh gặp phải các đối thủ còn chưa rõ ràng nên muốn thua Việt Nam. Qua đó, khiến thầy trò HLV Park Hang Seo gặp khó khăn trong những trận đấu sắp tới.

Cụ thể, trên mạng xã hội Facebook, một độc giả có tên Phạm Nhật đã bình luận rằng: “Bàn thắng mở tỷ số của Quang Hải giống như được Nhật Bản giúp sức vậy. Họ dường như cố tình mắc sai lầm để Việt Nam có bàn thắng. Đó có thể là chiến thuật để họ tránh Hàn Quốc.”

Đồng quan điểm với Phạm Nhật, CĐV có tên Ozin đã chia sẻ rằng: “Nếu ai tinh ý sẽ thấy nhiều pha Nhật Bản cố tình không muốn đá. Từ hiệp 1 cho đến hiệp 2 đều chán. Họ cố tình thua chúng ta.”

Tuy nhiên, vẫn có không ít CĐV cho rằng, chiến thắng của Olympic Việt Nam là xứng đáng vì các cầu thủ đã nỗ lực thi đấu hết sức. Điển hình như CĐV có tên Hải Penta đã bình luận trên 1 trang báo mạng rằng: “Từ đây đến những trận đấu tiếp theo, trận nào mà chả là chung kết. Vì vậy, mọi đội bóng đều muốn chiến thắng. Chẳng có nhường nhịn gì ở đây cả. Thắng là thắng, thua là thua.”

Trong khi đó, CĐV Mr Zero lại chia sẻ: “Nhà vô địch là phải biết cách vượt qua mọi đối thủ chứ không phải là tìm cách tránh đối thủ mạnh. Việt Nam đã thắng và chúng ta xứng đáng là nhà vô địch.”

Tác giả: Minh Tuấn

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: Olympic Việt Nam , Nhật Bản

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP