Thế giới

Nhật Bản bắt 19 người Việt do tình nghi mua bán hơn 400 thẻ cư trú giả

Tổng cộng 19 người Việt Nam tại Nhật Bản đã bị bắt vào ngày 12/11 vì tình nghi mua bán thẻ cư trú giả cho người nước ngoài tại Nhật Bản qua mạng xã hội, cảnh sát cho biết.

Thẻ cư trú giả cho người nước ngoài ở Nhật Bản. Ảnh minh họa

Cảnh sát tỉnh Gunma và Yamaguchi đã bắt giữ 19 người đàn ông và phụ nữ do tình nghi mua bán hơn 400 thẻ cư trú giả.

Các nghi phạm, trong độ tuổi từ 22 đến 37, bị cáo buộc vi phạm Đạo luật Kiểm soát xuất nhập cảnh và Công nhận cư trú. 13 người trong số họ sống ở thành phố Hikari, tỉnh Yamaguchi, 4 người ở thị trấn Oizumi, tỉnh Gunma và 2 người ở thành phố Ashikaga của tỉnh Tochigi ở miền đông Nhật Bản.

Cảnh sát tỉnh Gunma trước đó đã bắt một người đàn ông thất nghiệp 28 tuổi ở Oizumi vào tháng 4 vì không mang hộ chiếu. Khi điều tra sâu hơn thì phát hiện người này có liên quan đến đường dây mua bán thẻ cư trú giả. Manh mối dẫn đến một công nhân xây dựng 24 tuổi ở Hikari.

Vào cuối tháng 7, cảnh sát tỉnh Gunma đã khám xét nhà của thanh niên 24 tuổi này cùng với cảnh sát tỉnh Yamaguchi và các cơ quan chức năng khác, dẫn đến việc bắt giữ 13 người do bị tình nghi ở cư trú bất hợp pháp.

Người thanh niên 24 tuổi, được cho là đóng vai trò chính trong việc mua bán thẻ, đã bị truy tố với các tội danh bao gồm vi phạm Đạo luật Kiểm soát xuất nhập cảnh và Công nhận cư trú do cung cấp và sở hữu thẻ cư trú giả, và cư trú ở Nhật Bản bất hợp pháp.

Chủ mưu trước đó đã đăng bài viết trên Facebook chào bán thẻ giả. Anh ta được cho là đã giao dịch những thẻ đó ở nhiều tỉnh.

Tác giả: Shen

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP