Tin Hà Tĩnh

Nhân viên y tế ở Hà Tĩnh chịu tang cha trong khu cách ly

Người cha đột ngột qua đời nhưng vì đang phải thực hiện nhiệm vụ trong khu cách ly tập trung, nên nam nhân viên Trạm y tế xã ở Hà Tĩnh phải nén đau thương, chịu tang cha ngay tại nơi cách ly phòng dịch Covid-19.

Nam nhân viên Trạm y tế xã Thạch Văn chịu tang cha trong khu cách ly
ẢNH TÂN KỲ


Chiều 18.8, trao đổi với Thanh Niên, ông Phạm Đình Hóa, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Thạch Văn (H.Thạch Hà, Hà Tĩnh), cho biết một nhân viên của trạm phải nén đau thương vì không thể về nhà chịu tang cha do đang thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung ở Trường mầm non xã Thạch Văn.

Theo ông Hóa, chiều 17.8, y sĩ Bùi Văn Tiệp, nhân viên Trạm Y tế xã Thạch Văn, đang thực hiện nhiệm vụ trong khu cách ly tập trung thì nghe tin người cha của mình qua đời sau quá trình lâm bệnh nặng. Do không thể trở về nhà nhìn mặt người cha lần cuối nên anh Tiệp đành phải nén đau thương, chịu tang cha tại khu cách ly.

“Lúc cha anh Tiệp đổ bệnh, chúng tôi cũng đã cử nhân viên thường xuyên sang thăm hỏi và động viên anh Tiệp. Nay cha của anh ấy qua đời, vì không thể về nhà nên chúng tôi đã lập bàn thờ trong khu cách ly để anh Tiệp thờ vọng”, ông Hóa nói.

Cũng theo ông Hóa, anh Tiệp về công tác tại Trạm Y tế xã Thạch Văn từ năm 2020 và được cử đi làm nhiệm vụ trong khu cách ly phòng dịch Covid-19 được hơn nửa tháng nay.

Ông Nguyễn Văn Bằng, Phó chủ tịch UBND xã Thạch Văn, cho hay ngay sau khi nhận được tin cha anh Tiệp mất, chính quyền địa phương đã kịp thời động viên, chia sẻ nỗi đau cùng anh Tiệp và người thân. Hiện khu cách ly tập trung tại Trường mầm non xã Thạch Văn đang cách ly 34 người về từ TP.HCM và các tỉnh phía nam.

Tác giả: Phạm Đức

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP