Du lịch

Nhân viên hàng không hành hung hành khách trên đường băng

Hãng hàng không lên tiếng xin lỗi vì sự cố nhân viên đánh hành khách nhưng đồng thời cũng sa thải người đã giúp đưa việc này ra ánh sáng.

Ngày 7/11, video ghi lại cảnh các nhân viên của hãng hàng không IndiGo của Ấn Độ trói tay, kéo lê hành khách trên đường băng được lên mạng. Đoạn phim đã thu hút nhiều chú ý từ dư luận, đồng thời buộc chính quyền phải vào cuộc điều tra hãng hàng không lớn nhất Ấn Độ này, Reuters đưa tin.

Video quay lại cảnh hành khách bị đối xử thô bạo. Nguồn: YouTube.

Theo điều tra, sự việc xảy ra vào 15/10 khi chuyến bay mang số hiệu 6E 487 khởi hành từ Chennai, hạ cánh ở Delhi, Ấn Độ. Sau khi rời máy bay, hành khách Rajiv Katiyal có lời lẽ xúc phạm khi tranh cãi với nhân viên hãng.

Khoảng hai, ba nhân viên IndiGo ngăn Katiyal lên xe khách vào sảnh sân bay. Họ trói tay và kéo lê du khách trên đường băng. Montu Kalra là nhân viên có mặt gần đó, cố gắng ngăn cản và quay lại hành động của đồng nghiệp.

Aditya Ghosh, chủ tịch hãng IndiGo, viết trong bức thư gửi tới Bộ trưởng Hàng không Dân sự Ấn Độ:"Chúng tôi lấy làm tiếc về sự việc, giá như chúng tôi xử lý theo một cách khác".

Cũng theo hãng hàng không, họ đã gửi lời xin lỗi tới hành khách ngay hôm xảy ra sự việc. IndiGo khẳng định sự việc xảy ra là do nhân viên Jubi Thomas và hành khách chưa hiểu nhau, điều này không phản ánh văn hóa doanh nghiệp của họ. Những nhân viên liên quan đều bị sa thải và đuổi khỏi ngành, kể cả người đã ghi lại vụ việc. Điều này khiến nhiều người cảm thấy bất bình.

Tác giả: Vân Phạm

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: du khách , hàng không , nhân viên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP