Xã hội

Nhân viên đường sắt trả lại tiền của cụ bà đi chữa bệnh bỏ quên

Khi dọn vệ sinh buồng phòng, nhân viên phục vụ tại toa số 7 của tàu SE6 phát hiện bọc tiền do hành khách để quên. Trưởng tàu đã liên hệ và trả lại tài sản cho hành khách.

Trưa 18/4, Trưởng tàu SE6 Nguyễn Trường Thọ đã bàn giao 6 triệu đồng cho đại diện lãnh đạo Ga Đông Hà (tỉnh Quảng Trị). Số tiền này của hành khách Nguyễn Thị Đàm (75 tuổi, quê Quảng Ngãi) bỏ quên trên tàu.

Trao đổi với Zing.vn, ông Thọ cho biết tàu SE6 xuất phát từ Ga Sài Gòn đi Hà Nội lúc 9h ngày 17/4. Khi đến Ga Quảng Ngãi, bà Đàm cùng với người nhà lên toa số 7 để đi Huế chữa bệnh.

Ông Thọ kiểm đếm tiền trước khi bàn giao cho lãnh đạo Ga Đông Hà, để trả lại cho hành khách. Ảnh: Nguyên Vũ.

Đến sáng 18/4, hành khách này xuống Ga Huế (Thừa Thiên – Huế). Sau đó, nhân viên toa số 7 tên Nguyễn Hương Liên đến dọn vệ sinh thì phát hiện một bọc nylon, bên trong có 6 triệu đồng cùng một số giấy tờ liên quan đến việc khám chữa bệnh của hành khách.

Nhận được tin báo, trưởng tàu mời một số hành khách đến lập biên bản vụ việc. Tuy nhiên, do tàu đã chuyển bánh rời Ga Huế nên khi đến địa phận tỉnh Quảng Trị, ông Thọ đã bàn giao số tài sản trên cho đại diện lãnh đạo Ga Đông Hà.

“Trưa cùng ngày, số tiền trên đã được chuyển vào đến Huế. Chúng tôi cũng đã gọi điện cho đại diện Ga Huế và Bệnh viện tỉnh Thừa Thiên – Huế, nhờ họ giao lại cho bà Đàm”, ông Thọ thông tin.

Đoàn Nguyên / Theo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP