Thể thao

Nhân vật đặc biệt đứng sau quyết định tới Việt Nam của HLV Park Hang-seo

Mặc dù không liên quan tới vấn đề chuyên môn nhưng đây lại là người có vai trò cực kỳ quan trọng trong sự nghiệp của HLV Park Hang-seo.

Vợ HLV Park Hang-seo là người ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp của ông.

Tập phim tài liệu về HLV Park Hang-seo trong chương trình VTV Đặc biệt đã lên sóng đúng vào tối 4/1, sinh nhật vị chiến lược gia người Hàn Quốc. Tập phim tài liệu có thời lượng gần 1 giờ đồng hồ đã hé lộ nhiều điều thú vị về thầy Park, trong đó có cả khoảng thời gian không thành công tại Hàn Quốc trước đó, cũng như người ảnh hưởng đến quyết định tới Việt Nam của ông.

Dù có được thành công sau khi cùng HLV Guus Hiddink đưa Hàn Quốc vào đến bán kết World Cup 2002 nhưng sau đó, sự nghiệp của ông tại quê nhà lại không mấy khởi sắc. Bởi vậy, HLV Park Hang-seo từng muốn tìm cơ hội mới ở Trung Quốc.

Ông kể lại: "Tôi từng có ý định chuyển sang Trung Quốc làm việc, nhưng ở thời điểm tưởng như sẽ thành công, tôi lại thất bại. Khi đó, vợ tôi nói tại sao cứ mãi chú ý tới bóng đá Trung Quốc mà không phải Đông Nam Á. Tôi đã có chút lo lắng và tò mò".

Nghe lời khuyên của vợ, ông Park đã tìm đến người đại diện hiện tại Lee Dong-jun. Tuy nhiên, con đường đến Đông Nam Á của ông cũng vấp phải ông ít khó khăn.

"Tôi nói với vợ rằng không hiểu biết nhiều về bóng đá Đông Nam Á. Vợ tôi nói hãy gọi cho một người tên là Lee Dong-jun. Vợ tôi đưa điện thoại, và tôi đành phải gọi cho anh ấy. Ban đầu anh ấy còn chẳng gọi lại cho tôi".

"Mãi tới một năm sau đó, anh ấy gọi và hỏi rằng liệu tôi có sẵn sàng đi Đông Nam Á nếu nhận được lời mời hay không. Tôi hỏi lại tôi sẽ làm việc ở đất nước nào. Anh ấy không trả lời. 4 ngày sau, anh ấy yêu cầu tôi viết giấy ủy quyền. Làm sao tôi có thể viết giấy ủy quyền khi không biết mình sẽ làm việc cho CLB hay đội tuyển nào", HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Vợ ông - bà Choi Sang-a lúc ấy đã có tác động lớn tới quyết định đến Việt Nam của ông Park. Bản thân ông còn rất nhiều băn khoăn: "Tôi đã rất lo lắng. Tôi vốn không biết gì về bóng đá Đông Nam Á và Việt Nam. Khi tôi tìm hiểu được rằng không có HLV ngoại nào trụ lại được ở đây quá 8 tháng, tôi đã rất lo sợ".

Tuy nhiên, bà xã đã động viên và thậm chí "giám sát" để HLV Park Hang-seo không thay đổi quyết định đến Việt Nam.

“Lúc đó, vợ tôi mới nói rằng: 'Nguyện vọng của anh xưa nay là muốn đi nước ngoài mà. Bây giờ có tuổi rồi, anh cứ coi đây là thử thách cuối cùng. Anh cứ đi đi'. Vợ tôi đã thuyết phục tôi như vậy đấy.

Bà ấy thậm chí còn sợ tôi thay đổi ý kiến nên sáng hôm sau đánh thức tôi dậy và tự mình lái xe trở tôi đi. Chưa hết, bà ấy còn ngồi bên cạnh để canh vì sợ tôi thay đổi ý kiến đột xuất”, ông Park Hang-seo chia sẻ.

"10 ngày sau, một nhóm người từ Việt Nam đến gặp, và chúng tôi đã ký hợp đồng trong chốc lát. Tôi bắt đầu làm việc với bóng đá Việt Nam và mong mình chỉ cần trụ lại một năm với tư cách HLV trưởng đội U23 Việt Nam", ông Park nói.

Và phần còn lại của câu chuyện là điều mà mọi CĐV của bóng đá Việt Nam đều biết. Vượt qua nỗi e ngại ban đầu, HLV Park Hang-seo đã có được thành công lớn với ĐT Việt Nam trong 2 năm qua và trở thành HLV ngoại đầu tiên được gia hạn hợp đồng đến 3 năm với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Tác giả: Vi An (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP