Chuyện khó tin

Nhân vật chính lên tiếng vụ ‘cả nhà tự làm đám tang’

Sau khi 6 người trong một nhà ở TP Phan Thiết (Bình Thuận) tự tổ chức đám tang cho mình và “tố” ông Nguyễn Đức Lợi (chủ nhà) ngoại tình với em dâu. Ông này đã lên tiếng cho rằng, mình mới chính là nạn nhân của vụ việc.

Sau khi PV liên lạc với ông Nguyễn Đức Lợi (52 tuổi, chủ nhà 134 Trần Phú, TP Phan Thiết, chồng bà Nguyễn Thị Tuyết Hạnh – 1 trong 6 người tổ chức đám tang cho mình) vào buổi trưa ngày 24/8 không được thì tối ngày 24/8, ông này đã điện thoại lại và giải thích sự việc xảy ra không như những gì người thân trong gia đình ông đã nói.

đám tang, bình thuận, giang hồ, truy sát, ngoại tình
Bà Nguyễn Thị Tuyết Hạnh và 5 người trong nhà tự tổ chức đám tang cho mình…
Theo người chồng này, mọi chuyện bắt đầu từ khi vợ và con gái ông xem bói trên mạng rồi nói rằng người em vợ (ông Nguyễn Minh Quang) bị em dâu dùng bùa ngãi yểm và yêu cầu những người thân gia đình trong đó có ông Lợi đi chùa, ăn chay để tai qua nạn khỏi.“Sau khi cúng giải hạn cho em vợ tôi xong, bất ngờ những người trong gia đình tôi thông báo rằng thầy bói nói tôi đã bị nhiễm bùa ngải rất nặng. Người này còn nói tôi ngoại tình với em dâu là vợ của Nguyễn Minh Quang” – ông Lợi thuật lại.

Sau đó các thành viên trong gia đình đã khóa cửa không cho ông Lợi đi đâu và giám sát mọi hoạt động trong nhà. Quá bức xúc với việc này, ông Lợi đã trèo ra khỏi nhà để về nhà của cha mẹ ruột trú ngụ và đã làm đơn tố cáo sự việc đến công an.

Ông Lợi khẳng định, hoàn toàn không có chuyện ông ngoại tình với em dâu và đe dọa giết người thân trong gia đình đến mức vợ con ông phải làm đám tang như vậy.

Riêng việc vợ ông nói ông lấy đi 2 xe ô tô là không đúng vì 1 chiếc là xe của ông, được sử dụng như phương tiện đi lại, riêng chiếc xe 7 chỗ mà khách đang cầm cố thì ông đang giữ chìa khóa xe và khi nào chủ xe chuộc lại, ông sẽ bàn giao…

đám tang, bình thuận, giang hồ, truy sát, ngoại tình
Căn nhà nơi xảy ra vụ việc

“Vợ tôi nói đã làm đơn tố tôi chiếm đoạt xe, tố tôi nhắn tin thuê người giết cả nhà…nhưng thực tế chính tôi mới là người làm đơn kêu cứu tới cơ quan chức năng về âm mưu lợi dụng mê tín để đẩy tôi ra khỏi căn nhà của mình” – ông Lợi trần tình.

Người đàn ông này bày tỏ nghi ngờ, việc những người trong gia đình làm ra là nhằm đẩy ông ra khỏi nhà để chiếm đoạt tài sản (?)

Sáng ngày 25/8, phóng viên đã trở lại căn nhà 134 Trần Phú thì thấy cảnh “cửa đóng then cài”; phía bà Hạnh cũng từ chối trả lời các thông tin liên quan tới vụ việc.

Theo đại diện CA. TP Phan Thiết, hiện cơ quan công an đang lấy lời khai của các bên có liên quan để có hướng xử lý vụ việc.

– vị đại diện CA.TP Phan Thiết nói.

đám tang, bình thuận, giang hồ, truy sát, ngoại tình
Tin nhắn mà bà Hạnh cho rằng chồng mình dùng để đe dọa cả nhà

“Gia đình bà Hạnh đã có cam kết không tái diễn tình trạng tương tự nên mức độ xử lý chỉ là nhắc nhở hành chính. Còn việc bà Hạnh và ông Lợi đều có tố cáo, chúng tôi đang xem xét xử lý theo thẩm quyền”

Vụ việc sẽ được cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, dù thế nào thì hành vi 6 người trong một gia đình tự tổ chức làm đám tang cho người còn sống là việc làm đáng chê trách, gây mất trật tự trị an xã hội, ảnh hưởng đến cuộc sống của cộng đồng.

Lê Huân / VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP