Trong nước

Nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế, xây dựng NTM ở Hà Tĩnh

Tại KKT Vũng Áng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã thông tin với đoàn những nét cơ bản về tầm vóc, vai trò chiến lược của KKT trọng điểm quốc gia cũng như Dự án Formosa. Đặc biệt là tình hình thực hiện đầu tư, quy mô các dự án đang triển khai, tiềm lực và chiến lược phát triển của doanh nghiệp, tiến độ thực hiện các hạng mục cụ thể…

Ngày 16/1, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương Phan Văn Sáu cùng đoàn công tác đã đi tham quan KKT Vũng Áng và một số mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả cao trên địa bàn Hà Tĩnh. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh tham gia các hoạt động cùng đoàn.

Tintuchatinh

Theo đó, chi phí đầu tư giai đoạn I cho của dự án là 10 tỷ 548 triệu USD. Vào cuối tháng 11/2015, Nhà máy luyện cán thép đã đưa Lò cao số 1 với công suất 350 ngàn tấn/năm đi vào hoạt động. Nhà máy nhiệt điện công suất 650 MW đã đi vào hoạt động cung cấp điện cho Formosa và bán điện cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Tàu 17 vạn tấn đã cập cảng Sơn Dương an toàn.

Qua tìm hiểu, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương Phan Văn Sáu cho rằng: Thành công bước đầu của Dự án Khu liên hợp gang thép và cụm cảng nước sâu Sơn Dương -Formosa thể hiện quyết tâm và năng lực của nhà đầu tư cùng với sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ và Cấp uỷ, chính quyền tỉnh Hà Tĩnh. Với sự phát triển năng động như hiện nay KKT Vũng Áng sớm trở thành khu kinh tế động lực cho cả khu vực, trung tâm điện năng,trung tâm cảng biển, trung tâm luyện cán thép lớn nhất cả nước.

Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương cùng đoàn công tác cũng đã đến tham quan mô hình chăn nuôi bò chất lượng cao ở xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên; khu trồng rau, củ, quả công nghệ cao trên cát hoang hóa ở xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà của Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh; mô hình nuôi cá mú của Công ty TNHH Như Nam ở xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà.

Qua khảo sát, tìm hiểu các mô hình, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương Phan Văn Sáu đánh giá cao cách làm bài bản sáng tạo của Hà Tĩnh trong thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM: ” Thực tiễn xây dựng NTM ở Hà Tĩnh và những kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo chỉ đạo xây dựng các mô hình cần được nhân rộng trong cả nước.”

Trường Biên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP