Thể thao

Nhận định Việt Nam vs Nhật Bản VCK Asian Cup nữ 2018: Không đá ở phận lót đường

Đội tuyển Việt Nam bắt đầu tranh tài tại vòng chung kết Asian Cup nữ 2018 bằng trận đấu với Nhật Bản.

HLV Mai Đức Chung và các nữ cầu thủ sẽ là đội tuyển thứ ba của bóng đá Việt Nam tham dự đấu trường châu Á trong năm 2018. Rơi vào một bảng đấu khó với sự góp mặt của Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia, cơ hội để đội tuyển nữ Việt Nam tái lập thành tích như tại Asian Cup nữ 2014 với vị trí thứ sáu là điều rất khó khăn.

"Đội tuyển Việt Nam chúng tôi trong khu vực Đông Nam Á có nhiều thành tích tương đối tốt, nhưng ở châu Á vẫn còn hạn chế", HLV Mai Đức Chung thừa nhận.

Đối thủ đầu tiên của đội tuyển Việt Nam là Nhật Bản. Đây là đội bóng có thứ hạng cao thứ ba của khu vực châu Á trên bảng xếp hạng FIFA, xếp trên Việt Nam tới 24 bậc và từng vô địch World Cup. Với sự chênh lệch rõ ràng như vậy, tuyển Việt Nam không bị đặt áp lực thành tích ở trận đấu này.

Đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu khó tại Asian Cup nữ 2018.

"Bóng đá nữ Việt Nam còn non trẻ lắm. Tư tưởng của chúng tôi rất thoải mái. Các cấp lãnh đạo không giao chỉ tiêu cho chúng tôi. Trận đấu gặp Nhật Bản, các bạn được đánh giá cao hơn và từng vô địch thế giới nhưng chúng tôi sẽ cố gắng nỗ lực phấn đấu chơi tốt", HLV Mai Đức Chung cho biết.

Đội tuyển nữ Việt Nam có thể tự tin bước vào cuộc đối đầu với Nhật Bản sau những kết quả khả quan trong chuyến tập huấn tại Đức. Thầy trò HLV Mai Đức Chung hòa đội nữ Bayern Munich 1-1 trước khi đánh bại đội nữ Monchengladbach tới 11-0. Nếu chơi tốt, nhà đương kim vô địch SEA Games hoàn toàn có thể khiến đối thủ hàng đầu châu lục phải vất vả.

Trận đấu Việt Nam vs Nhật Bản tại bảng B vòng chung kết Asian Cup nữ 2018 diễn ra lúc 20h45 hôm nay 7/4. Báo điện tử VTC News cập nhật liên tục, sớm nhất diễn biến và kết quả trận đấu. Mời Quý độc giả đón đọc.

Dự đoán: 0-2.

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP