Thể thao

Nhận định SLNA vs HL Hà Tĩnh, 18h00 ngày 15/7

Với phong độ đang lên cao cộng với sự cổ vũ của các CĐV , SLNA đang rất muốn phá dớp không thắng trước HL Hà Tĩnh trên sân nhà. Nhưng nhiệm vụ đó sẽ rất khó khăn

Sau thời gian tạm nghỉ 4 tháng của V.League, SLNA đã có bước chuyển mình đáng kể về mặt phong độ. Cũng nhắc lại, trước khi trở lại giải đấu số một Việt Nam, đội bóng của HLV Nguyễn Huy Hoàng đã lên ngôi tại Cúp tứ Hùng Nghệ An với thành tích bất bại sau 3 lượt trận. Tại vòng 6 vừa qua, đội bóng xứ Nghệ đã có chiến thắng đầy thuyết phục trước TP.HCM với tỉ số 2-0 dù chơi thiếu người trong hơn 60 phút thi đấu.

Với chiến thắng này, SLNA có 10 điểm, nằm trong Top 3 đội đứng đầu, chỉ kém 1 điểm so với hai đội xếp trên là Hà Nội và Hải Phòng. Tuy nhiên, đáng chú ý là SLNA mới chỉ đá 5 trận. Họ hoàn toàn có thể san bằng khoảng cách điểm số, thậm chí là vượt lên nếu đá đủ trận như hai đối thủ cạnh tranh. Trận đấu tới gặp Hà Tĩnh là cơ hội để cho SLNA có thêm điểm số và vươn lên dẫn đầu bảng.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Nguyễn Huy Hoàng cho biết: “Trên cương vị là một HLV, cả tôi và anh Thành Công đều mong muốn đem đến cho khán giả 1 trận đấu hay, trận đấu đẹp. Tôi và toàn đội sẽ chuẩn bị thật tốt cho “trận derby” này”.

Trong quá khứ, HLV Thành Công và Huy Hoàng từng có thời gian làm việc tại đội trẻ. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, cả hai đều đã ở cương vị mới khi dẫn dắt 2 đội bóng chuyên nghiệp tại V.League. Và cả hai đều đang hướng đến mục tiêu riêng của mình trước thềm bước vào trận đấu sắp tới.

Về tình hình lực lượng đội bóng, HLV SLNA tiết lộ: “Tôi nghĩ hiện tại với lực lượng đội bóng thế này, tôi cần trao đổi với các cầu thủ cần thể hiện như thế nào trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tôi đánh giá Hà Tĩnh là đội bóng có năng lực, họ đã giành chiến thắng ở 2 trận đầu vừa qua. Về con người và lối đá của Hà Tĩnh dưới quyền anh Thành Công ngày càng tốt lên. Tôi nghĩ vào giải đấu ai cũng có mục tiêu và chúng tôi đặt mục tiêu có điểm trước HL Hà Tĩnh”.

Dù quyết tâm cao là thế, nhưng trong hai mùa giải gần đây SLNA đã không thể chiến thắng được đội bóng láng giềng dù được thi đấu trên sân nhà. Về mặt con người, hẳn nhiên Phan Văn Đức vẫn sẽ là hạt nhân không thể thiếu trong lối chơi mà HLV Huy Hoàng áp dụng cho các học trò. Nói không quá, ở thời điểm này, Đức ‘cọt’ đang là ngòi nổ sáng tạo chính của đội bóng xứ nghệ.

Chấn thương của Mark Ojong đồng nghĩa Xuân Mạnh gần như chắc chắn sẽ vẫn là cầu thủ được giao nhiệm vụ chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự trái sở trường. Trong trận đấu ở vòng trước, cầu thủ người Yên Thành đã thi đấu khá hay và chiếm được lòng tin của đông đảo khán giả nhà.

Về phía HL Hà Tĩnh, đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công thời điểm này cũng đang có được phong độ cực cao. Sau khi mùa giải trở lại, đội bóng núi Hồng lột xác với 2 chiến thắng liên tiếp trước ĐKVĐ Viettel trên sân khách và B.BD mới đây. Với 6 điểm trọn vẹn, đội quân của HLV Thành Công từ vị trí bét bảng đã vươn lên nhóm 5 đội dẫn đầu. Điều này mang đến sự hưng phấn và tự tin cho thầy trò HLV Nguyễn Thành Công tiếp tục vượt khó để tích lũy điểm số. Dù vậy, chuyến làm khách tới sân Vinh tiềm ẩn nhiều thử thách cho mục tiêu có điểm của Hà Tĩnh, bởi SLNA đang đạt phong độ rất cao và có sự cổ vũ của khán giả nhà.


2 đội bóng đều đang thể hiện phong độ tốt, tinh thần lên cao sau những kết quả ấn tượng vừa qua. Thế nên, sự hiểu nhau đến tận chân tơ kẽ tóc từ hai phía có thể khiến trận đấu này tiếp tục có kết quả bất phân thắng bại.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

SLNA: Văn Hoàng, Bá Sang, Ngọc Hải, Văn Khánh, Đình Đồng, Sỹ Hoàng, Xuân Mạnh, Văn Đức, Xuân Tiến, Olaha, Oseni

HL Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Janclesio, Văn Nam, Văn Đức, Xuân Hùng, Văn Công, Nhật Minh, Trung Học, Văn Hiệp, Quách Tân, Paollo

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP