Thể thao

Nhận định bóng đá Real Madrid vs Chelsea, tứ kết lượt về Champions League

Thất bại 1-3 ở trận tứ kết lượt đi Champions League trước Real Madrid gần như đã đóng sập cánh cửa đi tiếp của Chelsea.

Chelsea bước vào cuộc so tài với Real Madrid trong khuôn khổ tứ kết lượt về Champions League với nhiệm vụ phải thắng với cách biệt ít nhất 2 bàn trên sân Santiago Bernabeu. Đây là con đường duy nhất để tiếp tục hành trình bảo vệ ngai vàng, sau khi thầy trò HLV Thomas Tuchel tự làm khó mình với trận thua 1-3 lượt đi.

Chelsea đã chơi không quá kém trên sân Stamford Bridge cách đây 1 tuần. Đại diện nước Anh dứt điểm nhiều gấp đôi Real, kiểm soát bóng nhỉnh hơn, nhưng lại thua bởi 3 bàn thắng xuất thần của Karim Benzema. Tuy nhiên, Chelsea không chỉ thua vì Benzema xuất sắc, mà còn bị trừng phạt bởi sự lơi lỏng trong phòng ngự.

Benzema (áo trắng) trừng phạt sai lầm của thủ môn Edouard Mendy.

HLV Tuchel thừa nhận 45 phút hiệp 1 của Chelsea trước Real là "tồi tệ", khi đội chủ sân Stamford Bridge không duy trì được áp lực và cường độ chơi bóng. Real không tấn công nhiều, nhưng mỗi đợt tấn công của "Kền kền trắng" đều tiềm ẩn rủi ro.

Đội bóng của Carlo Ancelotti chỉ cần Benzema lùi sâu làm bóng, Vinicius bứt tốc bên cánh trái cùng Federico Valverde ở cánh phải để phá vỡ hệ thống phòng ngự 5 người của Chelsea. Khác biệt của Real so với trận lượt về gặp chính Chelsea mùa trước nằm ở định hướng trong lối chơi. Đội bóng Tây Ban Nha đã chơi khôn ngoan, hiệu quả hơn.

Để thực hiện cuộc lội ngược dòng, Chelsea cần phải đá chặt chẽ và biết tận dụng cơ hội. Chiến thắng 6-0 trước Southampton cuối tuần qua có thể giúp các tiền đạo Chelsea giải tỏa phần nào áp lực. Tuy nhiên, 90 phút trước Real trên Santiago Bernabeu là thử thách rất khác.

"Chảo lửa" với sức chứa hơn 8 vạn chỗ ngồi đã giúp Real đè bẹp Paris Saint-Germain, và Chelsea có thể rơi vào hoàn cảnh tương tự nếu không chống chọi được với áp lực.

Chelsea vắng đội trưởng Cesar Azpilicueta (giữa) ở trận lượt về.


Real vẫn là cường quyền ở Champions League. HLV Ancelotti bị chỉ trích vì chỉ duy trì một bộ khung đội hình cố định, tuy nhiên, điều này giúp "Kền kền trắng" luôn chơi ổn định và có thể tùy cơ ứng biến với những cá nhân đã rất hiểu chiến thuật của nhà cầm quân người Italy.

Trong trận tái đấu với Chelsea lúc 2h rạng sáng mai 13/4, Real không chỉ có Benzema hay Vinicius. Cả hệ thống của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang ở trạng thái lý tưởng để có thể bảo vệ thành quả.

Mấu chốt của trận đấu này, như thủ môn Thibaut Courtois thừa nhận, nằm ở bàn mở tỷ số. Chỉ cần có bàn dẫn trước, Real gần như chắc chắn đè bẹp ý chí chiến đấu của Chelsea. Ngược lại, Chelsea sẽ có cơ hội nếu là đội vượt lên.

Khó khăn cho Tuchel là ở trận lượt về này, Chelsea không có Cesar Azpilicueta, Calum Hudson-Odoi và Romelu Lukaku. Lực lượng của đội bóng áo xanh đang rất mỏng để mơ mộng về cuộc lội ngược dòng.

Trận tái đấu sẽ không dễ dàng với Real. Dù vậy, bản lĩnh của đội bóng từng 13 lần vô địch Champions League sẽ giúp thầy trò Ancelotti vượt khó.

Dự đoán: Real Madrid thắng 2-1


Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP