Thể thao

Nhận định bóng đá MU - Crystal Palace: Hạ “Đại bàng”, tọa sơn quan hổ đấu

Chelsea và Man City gặp nhau, đó là cơ hội tuyệt vời để MU bứt lên trong cuộc đua vô địch, và kết thúc tháng 9 theo cách hoàn hảo nhất.

Nhìn lại trận Southampton - MU (Vòng 6 Ngoại hạng Anh):

Thử thách cuối cùng của MU trong tháng 9 giông bão sẽ đến. “Quỷ đỏ” đã đi qua phần lớn khoảng thời gian của tháng 9 này với thành tích tuyệt hảo, ở cả Ngoại hạng Anh lẫn Champions League. Hồi giữa tuần, mặc dù phải hành quân đến nước Nga xa xôi nhưng trận đấu trên sân CSKA Moscow không khiến thầy trò Mourinho tốn quá nhiều sức. Vấn đề duy nhất là thông tin về chấn thương của Martial, trong bối cảnh chân sút người Pháp đang đạt phong độ cao.

MU đang đạt phong độ cao trên mọi mặt trận

Ngoài Martial, MU về cơ bản vẫn giữ được bộ khung như khi đấu với Southampton tuần trước. HLV Mourinho đang chờ các thông tin về Fellaini để quyết định xem tiền vệ người Bỉ có thể ra sân ở trận này hay không. Nếu không, Ander Herrera sẽ là người trám chỗ. Các manucian hiện đang rất mong ngóng Cầu thủ xuất sắc nhất MU mùa trước, và sự trở lại của Herrera có thể bù đắp phần nào lỗ hổng mà Pogba và có thể là cả Fellaini để lại.

May mắn cho MU là Crystal Palace, vốn đã thê thảm, sau chuyến làm khách đến Manchester tuần trước để đối đầu Man City, lại càng thê thảm hơn. Hàng loạt kỷ lục tồi tệ nhất đã bị đội bóng hiện đang được dẫn dắt bởi HLV Roy Hodgson tạo ra - 6 trận toàn thua, chưa ghi được bàn thắng nào và thủng lưới đến 13 lần, Ngoại hạng Anh chưa từng chứng kiến đội bóng nào có màn khởi đầu tồi tệ đến thế. Thậm chí trong gần 100 đội bóng của 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ có một mình Crystal Palace là chưa biết ghi bàn.

Chưa hết trận này Crystal Palace lại còn thiếu vắng những nhân tố được xem là tốt nhất. Đó là Benteke trên hàng công, Zaha, Loftus-Cheek, Wickham ở hàng tiền vệ hay Fosu-Mensah, Tomkins nơi hậu tuyến. “Thủng lỗ chỗ” ở khắp các tuyến, thật khó để những vị khách đến từ London trụ vững trước chủ nhà Manchester. Những con số thống kê chỉ ra điều đó.

Đầu tiên, MU luôn là "ngáo ộp" với Crystal Palace. 16 lần gặp nhau trước đó tại giải VĐQG, “Quỷ đỏ” bất bại với thành tích 13 chiến thắng và chỉ 3 trận hòa. Crystal Palace và Charlton (cũng 16 trận, thắng 14 hòa 2) là những đội bóng có trên 10 lần đối đầu mà MU không thua.

Thêm nữa, 10 trận đấu gần nhất tại Old Trafford giữa hai đội bóng này, MU toàn thắng Crystal Palace, chỉ nhận vỏn vẹn 2 bàn thua và nó đều đến ở chiến thắng 5-2 vào tháng 12/2004. Tức là đã 13 năm Crystal Palace không thể ghi bàn tại “hang Quỷ”.

Romelu Lukaku đang có 6 bàn thắng sau 6 trận tại giải Ngoại hạng Anh, và 10 bàn trên mọi đấu trường cho MU. Anh chỉ còn cách kỷ lục của huyền thoại Andy Cole đúng 1 bàn. Cho đến nay, Cole vẫn đang là cầu thủ có màn khởi đầu ấn tượng bậc nhất lịch sử MU với 7 bàn thắng sau 7 trận. Nếu ghi được 1 bàn vào lưới Crystal Palace, Lukaku sẽ sánh ngang huyền thoại, còn nếu ghi 2 bàn trở lên thì anh sẽ tạo ra một kỷ lục mới cho riêng mình.

Rashford có cơ hội tỏa sáng nếu Martial không thể đá chính

Với cá nhân Juan Mata, nếu ra sân thì đây sẽ là trận đấu thứ 200 của anh tại giải Ngoại hạng Anh. Trong lịch sử giải đấu này, chỉ có 6 cầu thủ Tây Ban Nha trước Mata thiết lập kỷ lục kể trên. Mata có thể sẽ nối gót những De Gea, Silva, Fabregas, Arteta, Reina và Torres.

Hơn tất cả, đây là cơ hội bằng vàng để MU bứt lên trong cuộc đua vô địch. Vòng đấu này, hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Chelsea và đội đầu bảng Man City sẽ đụng độ tại Stamford Bridge. Hạ gục Crystal Palace và chứng kiến “hai con hổ” đánh nhau ở trận đấu bắt đầu sau đó chỉ chừng nửa giờ, đó chính là kịch bản mà HLV Jose Mourinho đang hướng đến.

Dự đoán: MU 2-0 Crystal Palace

Đội hình dự kiến

MU: De Gea, Valencia, Bailly, Smalling, Darmian, Matic, Herrera, Mata, Mkhitaryan, Rashford, Lukaku.

Crystal Palace: Hennessey, Ward, Sakho, Dann, Van Aanholt, Cabaye, Milivojevic, McArthur, Townsend, Puncheon, Sako.

Thông tin lực lượng

MU: Pogba, Ibrahimovic, Jones, Rojo, Carrick chấn thương; khả năng ra sân của Martial, Fellaini bỏ ngỏ.

Crystal Palace: Zaha, Benteke, Wickham, Tomkins, Loftus-Cheek chấn thương, Fosu-Mensah không ra sân theo điều khoản cho mượn.

Thông tin bên lề

- Romelu Lukaku đã ghi được 19 bàn thắng trong 21 lần ra sân gần nhất tại Premier League. Con số này cho thấy khả năng nổ súng đều đặn của chân sút người Bỉ.

- Trong lịch sử bóng đá Anh, Crystal Palace đang là đội có khởi đầu tồi tệ nhất trong 2 hệ thống giải Ngoại hạng Anh (First Division trước đây) cùng Championship (hàng Nhì).

- 8 trong số 17 bàn thắng của MU tại Ngoại hạng Anh mùa này đến trong khoảng 10 phút cuối, chiếm tỷ lệ 47,1% - cao nhất giải đấu.

Tác giả: Tiến Long

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP