Thể thao

Nhận định bất ngờ của PV Hàn Quốc về U23 Việt Nam ở giải châu Á

Hành trình của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020 không chỉ thu hút NHM Việt Nam mà còn là một đề tài nhận được sự quan tâm từ Hàn Quốc.

Rất nhiều phóng viên xứ sở Kim chi đã theo sát hành trình của đội trên đất Thái Lan. Phóng viên Hong Jae Min là một trường hợp điển hình như vậy. Chia sẻ với trang Zing.vn, Hong Jae Min cho biết anh có hai nhiệm vụ chính: Vừa đi theo hành trình của đội tuyển quê nhà (U23 Hàn Quốc) vừa bám sát thông tin từ thầy trò HLV Park Hang Seo.

"Đội U23 Việt Nam là mối quan tâm lớn thứ hai đối với người hâm mộ Hàn Quốc. Không có gì lạ khi nhiều phóng viên Hàn tới các buổi tập của Việt Nam. Chúng tôi biết rõ cả đội đã chuẩn bị kỹ lưỡng hơn một năm qua. Màn trình diễn ở SEA Games 30 vừa rồi thật tuyệt vời", Hong Jae Min chia sẻ.

Theo phóng viên Hong Jae Min: "Đội nào cũng đặt mục tiêu giành vé vào bán kết. Tôi nghĩ cái đích quan trọng nhất của Việt Nam cũng tương tự như vậy để có vé tới Olympic. Các bạn hoàn toàn xứng đáng. U23 Việt Nam đủ mạnh để vượt qua tứ kết và góp mặt ở top 4".

Phóng viên Hong Jae Min đánh giá rất cao U23 Việt Nam: "Tôi không chắc các đội ở giải lần này có mang đội hình mạnh nhất hay không, nhưng nếu bạn đã kiểm tra và xác minh là có thì tôi vẫn tin vào cơ hội giành vé đi Olympic của Việt Nam. Các bạn xứng đáng với điều đó".

Tại VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam ở bảng D gồm U23 UAE, U23 Jordan và U23 CHDCND Triều Tiên. U23 Hàn Quốc nằm ở bảng C gồm U23 Iran, U23 Trung Quốc và U23 Uzbekistan nếu hai đội tiến xa tại giải năm nay khả năng gặp nhau ở vòng đấu loại trực tiếp là khá cao.

Phóng viên Hong Jae Min tin U23 Việt Nam sẽ vào Top 4 giải châu Á. Ảnh: Minh Chiến

Chia sẻ trong buổi tập mới đây nhất của U23 Việt Nam, trung vệ Lê Ngọc Bảo cho biết: “Đến thời điểm này, U23 Việt Nam đã sẵn sàng 100% cho trận đấu với U23 UAE. Chúng tôi đã từng thi đấu giao hữu với U23 UAE ở TPHCM, tôi nghĩ rằng, chúng tôi sẽ có cách khắc chế đối thủ một cách tốt nhất”.

“Tôi nghĩ rằng, sau U23 châu Á ở Thường Châu, chúng tôi không là ngựa ô nữa mà sẽ thi đấu hết mình để tiến sâu ở giải. Tôi nghĩ rằng, chúng tôi tập thi đấu với nhau nhiều, dù cầu thủ mới hay cũ thì cũng tập và áp dụng chiến thuật của BHL nên không vấn đề gì lớn”, trung vệ Lê Ngọc Bảo cho biết thêm.

HLV Park Hang Seo đã công bố số áo chính thức của các cầu thủ U23 Việt Nam tại giải lần này. Theo đó, các cầu thủ vẫn khoác lên mình những số áo quen thuộc như Nguyễn Quang Hải (19); Trần Đình Trọng (21); Hà Đức Chinh (9) hay Nguyễn Tiến Linh (22).

Theo lịch, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ lần lượt gặp U23 UAE (ngày 10/1) và U23 Jordan (ngày 13/1). Sau đó, toàn đội sẽ trở lại Bangkok để thi đấu trận cuối vòng bảng với U23 CHDCND Triều Tiên (ngày 16/1).

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP