Xã hội

Nhân chứng vụ nổ 6 người chết: “Tiếng nổ rung cả mái nhà tôi!”

Nhân chứng vụ nổ kinh hoàng làm 6 người chết ở huyện miền núi Khánh Sơn (Khánh Hòa), cho biết, vụ nổ xảy ra khiến mặt đất bị rung chấn, mái tôn nhà dân cũng bị rung mạnh.

Người dân vây quanh hiện trường sau vụ nổ khiến 6 người tử vong

Đến chiều nay, cơ quan quân sự cùng công an huyện Khánh Sơn đã kết thúc công tác khám nghiệm hiện trường vụ nổ. Một vật thể dài khoảng 20cm, màu gỉ sét có hình thù giống một quả đạn pháo đã được phát hiện, đưa ra khỏi hiện trường để phục vụ công tác điều tra, làm rõ.

Nhà cách hiện trường chừng 30 mét, anh Cao Hương bàng hoàng kể: “Vụ nổ xảy ra khoảng 9h15 sáng nay 18/8. Khi đó tôi đang ngồi ăn cơm trong nhà thì bất ngờ nghe một âm thanh lớn”.

Theo anh Hương, lúc đó tiếng nổ nghe rất dữ dội và anh cũng không thể xác định đó là tiếng nổ gì. “Tiếng nổ rung cả mái tôn nhà tôi. Nhiều nhà dân liền kề cũng bị tương tự”, anh kể.

Khi đó, mọi người hoảng hốt chạy về phía tiếng nổ để nghe ngóng và chứng kiến khung cảnh hết sức tang thương. Ngoài 5 người tử vong tại chỗ thì có 2 người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu. Một trong 2 nạn nhân này do bị thương quá nặng đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Nhân chứng Cao Hương cho biết, vụ nổ khiến mái nhà dân ở gần hiện trường cũng bị rung lắc mạnh

Trong khi đó, anh Mấu Ngắt, bàng hoàng kể lại, khi đó anh đang trên đường đi làm rẫy về đến trước nhà mình thì nghe tiếng nổ lớn. “Nhà tôi cách nơi xảy ra vụ nổ chừng 400m nhưng cũng nghe rất to. Dù rất tò mò nhưng tôi chỉ đứng ở xa, không dám lại gần vì sợ lại nổ tiếp”, anh kể.

Sau vụ nổ cướp đi sinh mạng 2 đứa con nhỏ, đứa lớn năm nay học lớp 4, chị Cao Thị Dinh như người mất hồn. Chị kể, sáng cùng ngày, chị lên rẫy trồng bắp thì một người cháu điện báo hung tin. Khi chị về đến nơi thì 2 con đã tử vong, còn chồng chị đã được đưa đi bệnh viện.

“Sáng nay, anh nói ở nhà chăm các con, chứ không lên rẫy”, người phụ nữ Raglai nghẹn ngào. Chồng chị Dinh được xác định là ông Bo Bo Sượng (55 tuổi), nạn nhân duy nhất bị trọng thương. Hiện nay, ông Sượng đang được chữa trị, tiên lượng rất nặng, hỏng cả 2 mắt, mất 1/3 cẳng chân phải.

Theo người dân địa phương, ở khu vực Tà Lương huyện miền núi Khánh Sơn ít khi bắt gặp bom đạn. “Đây là vụ nổ xảy ra trên địa bàn từ trước tới nay mà tôi từng biết”, một người dân nói.

Chị Cao Thị Dinh đau xót vì mất 2 con nhỏ, còn chồng thì nguy kịch sau vụ nổ kinh hoàng

Sau vụ nổ kinh hoàng, ông Nguyễn Duy Bắc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng đoàn công tác đã đến hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, đồng thời thăm hỏi gia đình các nạn nhân. Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã phong tỏa, giăng dây khám nghiệm hiện trường. Hàng trăm người dân miền núi vẫn chưa hết bàng hoàng, đến động viên các gia đình xấu số.

Theo ông Nguyễn Hữu Thơ, Chánh Văn phòng UBND huyện Khánh Sơn, bước đầu xác định vụ nổ xảy ra nghi ngờ do người dân “cưa bom”. Hiện ngành chức năng đang làm rõ vật liệu nổ là gì. Tuy nhiên, theo một số người dân, vật liệu nổ nghi ngờ là đạn pháo 105 ly.

Phó Chủ tịch Khánh Hòa thăm hỏi, hỗ trợ gia đình 6 nạn nhân tử vong

Sau vụ nổ kinh hoàng 6 người tử vong, ông Nguyễn Duy Bắc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã đến hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả và thăm hỏi gia đình 6 nạn nhân tử vong.

Một vật thể gỉ sét được cơ quan chức năng thu giữ tại hiện trường sau vụ nổ khiến 6 người tử vong

Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Hữu Thơ, Chánh Văn phòng UBND huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa), cho biết, sau vụ nổ kinh hoàng các cơ quan chức năng huyện, tỉnh đã đến hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, đồng thời thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân thương vong.

Theo đó, trước mắt tỉnh Khánh Hòa đã hỗ trợ 6 triệu đồng cho mỗi nạn nhân tử vong và 3 triệu đồng cho nạn nhân bị thương; huyện Khánh Sơn hỗ trợ 2 triệu đồng cho mỗi nạn nhân tử vong.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - ông Nguyễn Duy Bắc (áo trắng, đeo kính) thị sát hiện trường sau vụ nổ kinh hoàng


Viết Hảo

Tác giả: Viết Hảo

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP