Xã hội

Nhân chứng vụ lật xe khách kinh hoàng kể xe giây phút sinh tử

Trưa 6-10, Công an TP Cần Thơ chính thức thông tin về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên quốc lộ 91, đoạn qua địa bàn phường Long Hưng (quận Thốt Nốt).

Thượng tá Trần Văn Dương, người phát ngôn của Công an TP Cần Thơ cho biết: vụ tai nạn xảy ra vào lúc 3h sáng 6-10, tại Km 28+300 thuộc quốc lộ 91, qua địa bàn Ô Môn.

Hai người chết, 10 người bị thương

Tài xế điều khiển phương tiện xe khách loại 29 chỗ của hãng xe Văn Lang là Huỳnh Ngọc Tân (44 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt). Xe lưu thông theo hướng Cần Thơ đi An Giang, khi đến địa điểm trên đã tông vào cột điện lề trái đối với chiều xe chạy và lật ngang.

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn trên xe có tất cả 17 hành khách cùng tài xế và phụ xe. Vụ tai nạn khiến một hành khách trên xe tử vong tại chỗ là Nguyễn Thị Ánh Tuyết (22 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt) và phụ xe khách là Châu Thanh Quang (45 tuổi, ngụ tỉnh An Giang).

Xe khách xảy ra tại nạn.

Ngoài 2 trường hợp tử vong, 10 người khác bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu. Các trường hợp khác bị xây sát nhẹ.

Bác sĩ Bùi Văn Đời, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa Khoa TP Cần Thơ cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận 6 trường hợp. Các bệnh nhân nhập viện đều bị thương nặng vùng đầu, đa chấn thương. Riêng trường hợp của bệnh nhân Nguyễn Văn Hậu (45 tuổi) bị lún sọ vùng trán, gãy xương gò má. Tiên lượng xấu.

Ông Trần Mỹ Diện (44 tuổi) hành khách trên xe đang chăm sóc vợ tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ kể lại, ông cùng vợ và con gái 5 tuổi lên xe khoảng 2h45 phút. Xe chạy được hơn 4 km thì chao đảo, lắc lư. “Tốc độ chiếc xe lúc đó khoảng 100 km/h. Trên xe lúc đó trên dưới gần 20 người, ai cũng hoảng sợ”, ông Diện nói.

Lúc đó, ông Diện ôm chặt đứa con gái 5 tuổi ngồi kế bên vào lòng. Ít phút sau mọi người trên xe nghe tiếng ầm rất lớn. Trời tối om, ông Diện cố nén nỗi đau đi tìm vợ thì thấy và Bùi Thị Bé (vợ ông Diện) bị kẹt dưới ghế, mặt dính đầy máu. “Lúc đó, tôi nghĩ là vợ tôi không còn sống vì mặt đầy máu”, ông Diện (44 tuổi) nói.

"Trời ơi, ổng chạy nhanh lắm"

Các nhân chứng tại bệnh viện kể lại, thời điểm xảy ra tai nạn tài xế xe 29 chỗ chạy với tốc độ rất nhanh. Khi lật xe mọi người chỉ biết la lên “Trời ơi. Chết hết trơn rồi”.

Bà Nguyễn Thị Tuyết (61 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt), hành khách trên xe kể lại: "Lúc xe chạy khoảng 3h sáng. Xe khách đã qua cầu Cần Thơ Bé một đoạn khá xa nhưng do tài xế nói quên giấy tờ nên đã cho xe quay lại Thốt Nốt".

Bà Tuyết kể lại vụ việc.

Lúc đó, nhiều người trên xe không đồng ý và khuyên tài xế nhờ người gửi lên sau. Tuy nhiên, tài xế kiên quyết cho xe quay lại Thốt Nốt, đến địa điểm trên thì xảy ra tai tạn.

“Trời ơi ổng chạy nhanh lắm. Ai trên xe cũng kêu chú ơi chạy chậm lại. Lúc xe bị lật tôi chỉ kịp la lên trời ơi. Chết hết trơn rồi chú ơi”, bà Tuyết nói.

Sau đó, bà Tuyến và cháu gái là Trần Thị Bích Triều (22 tuổi) được đưa đến bệnh viện Đa khoa Trung Ương TP Cần Thơ cấp cứu. Bà cho biết, bản thân chỉ bị thương nhẹ ngoài da nên bệnh viện đã cho xuất viện. Còn cháu gái thì nhập viện trong tình trạng lơ mơ, đa chấn thương, tổn thương vùng bụng, gãy cột sống, tiên lượng rất nặng.

Lãnh đạo thành phố Cần Thơ đến thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho nạn nhân.

Ông Hồ Ngọc Quân, chủ quán nước ven quốc lộ bị xe tải tông sập khi xảy ra sự cố cho biết, rất may khi xảy ra tai nạn ông không ngủ ở quán và may mắn thoát chết.

“Mấy ngày nay, mấy ít khách nên tôi vào ngủ trong căn nhà kế bên. Lúc đó, khoảng 3h sáng mọi người nghe tiếng đồng rất lớn nên bật dậy. Tiếng kêu cứu nhiều lắm. Có 3 người bị kẹt cứng trong xe. Lúc kéo ra thì có hai người đã chết", ông Quân nói.

Quán nước bị tông sập.


Ông Đào Anh Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, lãnh đạo thành phố đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ ban đầu cho gia đình 2 nạn nhân tử vong mỗi người 5 triệu đồng và 10 người bị thương mỗi người 2 triệu đồng.

Tác giả: Văn Vĩnh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP