Xã hội

Nhân chứng kể lại chi tiết vụ xe tải kéo lê nạn nhân gần 1km ở Hà Nội

Theo nhân chứng vụ tai nạn ở Ô Chợ Dừa cho rằng, đáng lẽ sự việc sẽ không lớn nếu tài xế ô tô chỉ cần xin lỗi, giải quyết tình cảm. Nhưng thay vì thế, tài xế lại cố tình bẻ lái, lùi xe tông vào nạn nhân.

Liên quan đến vụ tai nạn, xe bán tải kéo lê nạn nhân gần 1km ở ngã 6 Ô Chợ Dừa (Quận Đống Đa, Hà Nội), cơ quan công an đã mời những nhân chứng lên công an làm việc.

Chị T. là người chứng kiến toàn bộ sự việc kể lại, vào tối 11/4, khi chị đang tham gia giao thông thì nhìn thấy chiếc xe ô tô bán tải đi từ Văn Chương rẽ phải về hướng Ô Chợ Dừa và có va quệt với người đàn ông điều khiển xe máy. Người đàn ông đi xe máy thấy bị gãy chân phanh xe máy nên liền phóng xe đuổi theo xe ô tô để báo sự việc.

Thấy xe máy đuổi theo, tài xế xe ô tô liên tục tạt trái, tạt phải chặn đầu xe máy. Khi xe ô tô tới đoạn ngã tư Khâm Thiên- Ô Chợ Dừa thì gặp đèn đỏ nên mới dừng lại. Thấy tài xế xe ô tô vẫn có ý ịnh bỏ chạy, nên người đàn ông đi xe máy đã phi lên chặn đầu ô tô. Tuy nhiên, lúc này tài xế ô tô đã bẻ lái sang trái đâm vào đồng thời kéo lê người và xe đi với tốc độ rất nhanh.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Tri Thức Trực tuyến

Thấy vậy, chị T và mọi người hét lên nhưng chiếc xe vẫn chạy kéo theo người và xe máy trong gầm. Khi đuổi theo chiếc xe đến đoạn 143 Ô Chợ Dừa chị T thấy người điều khiển xe máy đã nằm thoi thóp.

Nhiều người chứng kiến sự việc tỏ ra rất bất bình, một số người đưa nạn nhân đi cấp cứu, còn một số người đi đường khác dùng xe máy đuổi theo chặn xe bán tải.

Theo chị T. sự việc xuất phát từ va chạm nhỏ, đáng lẽ sẽ không lớn chuyện nếu tài xế dừng lại xin lỗi và giải quyết bằng tình cảm. Nhưng thay vì thế, tài xế xe ô tô lại hành động thiếu suy nghĩ, cố tìn bẻ lái, đâm và kéo lê nạn nhân.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 22h30 ngày 11/4, ô tô bán tải khi đang lưu thông ở ngã 6 Ô Chợ Dừa bất ngờ gây tai nạn cho một người đàn ông điều khiển xe máy.

Mặc dù gây tai nạn, nhưng tài xế xe ô tô không dừng lại để giải quyết sự việc, ngược lại còn tăng ga kéo lê nạn nhân cùng phương tiện trên đường.

Chứng kiến sự việc trên, hàng chục phương tiện khác đã truy đuổi chiếc ô tô bán tải. Khi đến địa phận phường Trung Hòa (Thanh Xuân, Hà Nội) chiếc xe bị nổ lốp phía sau và lúc này, tài xế mới chịu dừng lại.

Lái xe được xác định tên là Vũ Hoàng Dương (SN 1974, trú tại phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội). Còn nạn nhân là Đỗ Mạnh Đ. (SN 1976, Tô Tiền, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội).

Liên quan đến vụ tai nạn, trả lời báo chí, luật sư Đặng Văn Cường (Văn phòng Luật Chính Pháp) cho biết, nếu cơ quan điều tra có căn cứ xác định người lái xe bán tải gây TNGT, nạn nhân đang mắc kẹt ở trong gầm xe, biết là nạn nhân đang nguy hiểm đến tính mạng nhưng không dừng xe để cứu giúp mà tiếp tục cho xe di chuyển, bỏ mặc hậu quả chết người có thể xảy ra hoặc có mục đích gây thiệt mạng cho nạn nhân thì tội danh không còn là tội về tham gia giao thông nữa, mà có thể khởi tố về Tội Giết người theo quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự. Khi đó hình phạt mà người lái xe bất chấp tính mạng của người khác phải đối mặt là rất nghiêm khắc

Tác giả: Hoàng Yên

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP