Thế giới

Nhắm mắt 3 ngày, mở mắt 3 ngày suốt 13 năm vì bệnh lạ

Người phụ nữ Australia đã cắt đến 99% cơ mí mắt, sử dụng botox, uống 23 viên thuốc mỗi ngày để chống chọi với căn bệnh hiếm.

Một buổi sáng năm 17 tuổi, Natalie Adler thức dậy với 2 bên mắt sưng vù không rõ nguyên nhân. Kể từ đó, cô chỉ có thể mở mắt sau khi đã nhắm đủ trong 3 ngày, theo 7News. "Nó đã phát triển thành một chu kỳ, mắt tôi sẽ nhắm nghiền trong 3 ngày và mở ra suốt 3 ngày sau đó".

Natalie Adler không thể nhắm, mở mắt bình thường kể từ khi cô 17 tuổi.

Người phụ nữ 30 tuổi từng trải qua nhiều ca phẫu thuật, cắt đi 99% cơ mí mắt. Cô còn phải uống 23 viên thuốc mỗi ngày để kiểm soát tình trạng sức khỏe.

Việc sử dụng botox đã giúp cho Natalie nhắm, mở được mắt bình thường, song tình trạng "mù" vẫn diễn ra ngẫu nhiên một lần trong tháng.

Hiện chứng bệnh mà Natalie gặp phải vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp đối với y khoa. 40 chuyên gia đã vào cuộc để nghiên cứu về trường hợp của cô. "Đó là trường hợp rất khó, chúng tôi được đào tạo để tìm ra câu trả lời và chắc chắn nó là sự nỗ lực của cả nhóm chứ không riêng ai. Có thời điểm chúng tôi đã phải lên hệ với bác sĩ tim mạch và bác sĩ thần kinh của cô ấy", tiến sĩ Mark Berzsenyl nhận định.

Natalie Adler cùng chồng.

Natalie chia sẻ rằng nhờ có chồng mà cô giữ được suy nghĩ lạc quan, chống chọi với bệnh tật. Hiện Natalie hy vọng có thể chia sẻ câu chuyện của mình cho những ai gặp phải tình trạng tương tự: "Tôi thực sự muốn viết một cuốn sách để kể lại câu chuyện của mình. Tôi không bao giờ đánh mất hy vọng bởi đó không phải là con người tôi", Natalie trải lòng.

Tác giả: Thảo Nhi

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: không ngủ , cô gái , bệnh lạ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP