Giải trí

Nhạc sĩ Phú Quang qua đời ở tuổi 72

Nhạc sĩ Phú Quang sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tật, hưởng thọ 72 tuổi.

Chị Hà Linh - quản lý truyền thông nhiều năm của nhạc sĩ Phú Quang xác nhận, nhạc sĩ qua đời vào sáng 8/12. Khoảng 1 năm qua, nhạc sĩ Phú Quang phải nằm viện do biến chứng tiểu đường. Có thời điểm, tình trạng của ông trở nặng phải thở máy.

Nhạc sĩ Phú Quang qua đời sau 1 năm

Nhạc sĩ Phú Quang sinh năm 1949, quê ở xã Trạng Bùng, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Ông từng học tại Nhạc viện Hà Nội, chuyên ngành chỉ huy dàn nhạc, sau đó công tác tại các nhà hát, làm việc cho các dàn nhạc ở Hà Nội, TP HCM.

Ông nổi tiếng với những bản tình ca, những ca khúc trữ tình viết về Hà Nội. Những bản tình ca như Em ơi Hà Nội phố, Đâu phải bởi mùa thu, Mơ về nơi xa lắm, Nỗi nhớ mùa đông... được rất nhiều người yêu thích, đã trở thành một phần của Hà Nội.

Những nhạc phẩm của Phú Quang đều có giai điệu đẹp, trực tình, lắng đọng và được nhiều người yêu thích. Ông đã nhiều lần tổ chức các đêm nhạc và dẫn các đoàn nghệ sĩ đi biểu diễn tại cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Phú Quang cũng là nhạc sĩ hiếm hoi mà sinh thời, ông chăm chỉ thực hiện các liveshow riêng và luôn "cháy vé".

Ngoài ra, nhạc sĩ Phú Quang còn viết rất nhiều nhạc sân khấu, điện ảnh, nhạc thính phòng, giao hưởng, nhạc múa, nhạc nền cho cải lương. Ông cũng đã xuất bản tập bài hát Đâu phải bởi mùa thu (1990), Những tình khúc Phú Quang chọn lọc (46 bài, 1995). Nhạc sĩ Phú Quang được vinh danh "Công dân Thủ đô ưu tú năm 2014" trong lễ mít tinh kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2014).

Nhạc sĩ Phú Quang đã bị tiểu đường 30 năm nay. Những năm gần đây, sức khỏe của ông yếu hơn trước nhưng ông vẫn miệt mài làm việc, vẫn tổ chức các show diễn.

Tác giả: Hiểu Đồng

Nguồn tin: Báo Giao Thông

  Từ khóa: tuổi 72 , Phú Quang , qua đời

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP