Giải trí

Nhạc sĩ Nguyễn Tuấn qua đời ở tuổi 45

Nhạc sĩ Nguyễn Tuấn qua đời vào rạng sáng 23/2 tại Hà Nội. Anh mất ở tuổi 45 sau thời gian dài điều trị tiểu đường.

Trao đổi với Zing, gia đình nhạc sĩ Nguyễn Tuấn cho biết anh mất vào 3h25 ngày 23/2 tại Hà Nội. Nam nhạc sĩ trải qua thời gian dài điều trị tiểu đường. Những năm cuối đời, sức khỏe của anh yếu, thận và các nội tạng khác trong cơ thể bị suy kiệt.

"Anh Tuấn trải qua hơn 20 năm điều trị bệnh tiểu đường. Anh ra đi ở tuổi 45 là nỗi mất mát lớn của gia đình", chị Lan Anh - vợ cũ nhạc sĩ - chia sẻ.

Nhạc sĩ Nguyễn Tuấn qua đời ở tuổi 45. Ảnh: Nguyễn Lê Tâm.


Theo chị Lan Anh, tâm nguyện trước khi mất của anh là không tổ chức tang lễ, không nhận phúng điếu. Vì thế, gia đình cố gắng làm theo di nguyện của anh.

"Sau khi hỏa táng vào sáng 23/2 tại Hà Nội, tro cốt của anh sẽ được chia làm hai phần. Một nửa sẽ đưa về Chí Linh (Hải Dương) để thờ cúng. Trước đây, anh từng có dịp đi qua vùng đất này và thấy cảnh sông núi hữu tình nên muốn yên nghỉ tại đây. Nửa tro cốt còn lại là rải ở sông, suối. Vì tính anh thích được đi đây đó, ngao du khắp mọi nơi trên đất nước", chị cho biết thêm.

Sự ra đi của nhạc sĩ Nguyễn Tuấn khiến đồng nghiệp thương tiếc. Nhạc sĩ Nguyễn Lê Tâm gắn bó với Nguyễn Tuấn hơn hai thập kỷ. Cả hai hoạt động chung trong nhóm M6.

Nhạc sĩ Nguyễn Lê Tâm trân trọng tài năng của đồng nghiệp. Anh viết: "Chúng ta gặp nhau, cùng tham gia M6, chơi đàn hát cùng nhau đã hai thập kỷ thì Tuấn ra đi. Tất cả những ai từng gặp Tuấn đều nhận thấy Tuấn có một thứ ánh sáng khác lạ. Đó là một tài năng âm nhạc thật sự và khó lý giải. Tạm biệt người em đặc biệt. Hãy thanh thản và tiếp tục cất cao tiếng "gáy" ở nơi xa cùng giấc mơ của mình".

Nhạc sĩ Nguyễn Tuấn sinh năm 1977 tại Hải Phòng. Anh có năng khiếu âm nhạc từ nhỏ. Nguyễn Tuấn bắt đầu sáng tác nhạc năm 17 tuổi.

Anh tham gia chương trình Bài hát Việt 2006 với ca khúc Em là ai. Cũng tại chương trình này, vào năm 2007, nhạc sĩ nhận giải Phối khí hiệu quả của tháng với Tiếng gáy thời gian.

Anh hoạt động trong nhóm M6 gồm: nhạc sĩ Nguyễn Lê Tâm, Trần Đức Minh, nghệ sĩ Nguyễn Thắng, Nguyễn Vĩnh Tiến.

Tác giả: Tâm An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP