Tin trong nước

Nhà xe Sao Việt nói gì sau tai nạn thảm khốc ở Lào Cai?

– Tâm trạng hiện nay, đúng là tôi không biết nói gì cả. Tổn thất về tiền bạc không thể đổi được tính mạng con người, bao nhiêu bạn trẻ học hành giỏi giang. Thật sự tôi rất buồn về vụ việc ở Lào Cai.

PV đã có cuộc trao đổi ngắn với bà Nguyễn Thị Quyên – đại diện Công ty TNHH Một thành viên Minh Thành Phát (hãng xe Sao Việt) tại TP Lào Cai về vụ tai nạn thảm khốc của xe 29B – 085.82 làm 12 người tử nạn, 41 người bị thương.
Là đơn vị quản lý, vận hành Sao Việt, bà có cảm nhận gì sau vụ tai nạn của xe khách 29B – 085.82 tại Lào Cai?

Sau khi nhận được thông tin ở Lào Cai, chúng tôi đã thông báo đến các cơ quan chức năng để kịp thời cứu hộ các nạn nhân. Khi đưa về đến bệnh viện Lào Cai, Sao Việt đã hỗ trợ trước mắt đến gia đình người bị tử nạn 16 triệu đồng/người và có xe đưa nạn nhân về quê.

Sau này, khi cơ quan Công an có kết luận, ngoài khoản bảo hiểm, Sao Việt sẽ tiến hành thỏa thuận thương lượng, bồi thường với khách hàng sau. Đối với hành khách bị thương nặng, Sao Việt hỗ trợ 5 triệu đồng, người bị thương nhẹ 3 triệu đồng.  Sao Việt đang cố gắng hết sức, làm được gì cho khách hàng chúng tôi sẽ làm.


Bà Nguyễn Thị Quyên (áo xanh) đang giải thích với người nhà hành khách Sao Việt bị tử vong ở Lào Cai.

Việc kiểm tra sức khỏe, trình độ của lái xe được Sao Việt tiến hành như thế nào?

–    Đối với lái xe, 6 tháng kiểm tra sức khỏe định kỳ. Nếu ai bị phát hiện sử dụng ma túy, uống rượu sẽ bị không ký hợp đồng.

Tai nạn tại Lào Cai là điều không ai mong muốn. Nhưng cũng có nguyên nhân do phần đường xá Lào Cai, đối với lái xe nếu là đường bằng thì láng sang cũng là điều bình thường nhưng bởi nó là vực sâu, khi tránh được bên này thì lao sang bên kia. Điều đó là không tránh khỏi được.

Vậy còn lái xe Nguyễn Hữu Thọ của Sao Việt đã điều khiển xe 29B – 085.82?

–    Anh Nguyễn Hữu Thọ là tài xế lâu năm nhưng mới chuyển về công ty chưa lâu. Anh Thọ sinh năm 1972, đã có 11 năm làm tài xế và lái cung đường ở Lào Cai này gần 1 năm. Quá trình anh Thọ lái xe Sao Việt cũng đảm bảo an toàn. Hôm đấy chưa biết là vì sự cố gì cần chờ cơ quan Công an làm rõ.

Có thông tin cho rằng xe Sao Việt không có tuyến chạy Sapa – Lào Cai – Hà Nội mà chỉ có tuyến Lào Cai – Hà Nội. Xe 29B – 085.82 có đón khách không đúng tuyến hay không?

  –    Không, Sao Việt đã có một chi nhánh đặt tại Sapa từ nhiều năm nay và được các cơ quan chức năng công nhận. Sao Việt có đầy đủ thủ tục, về mặt luật pháp công ty có đủ . Sao Việt có một xe xuất bến ở Sapa lúc 6 giờ tối từ mấy năm nay rồi.

Cơ quan chức năng dự kiến sẽ đình chỉ có thời hạn giấy phép kinh doanh vận tải đối với Công ty, bà nghĩ sao về vấn đề này?

– Quan điểm của tôi nghĩ rằng, phát triển để tạo công ăn việc làm và nộp thuế cho nhà nước. Chứ bản thân Sao Việt hiện giờ không có gì, chúng tôi còn nợ ngân hàng mấy chục tỉ. Nếu Nhà nước không tạo điều kiện thì Sao Việt không làm được. Một tháng bây giờ chúng tôi tạo khoảng 100 việc làm, còn nếu Nhà nước không tạo điều kiện thì không thể làm được.

Cảm ơn bà về cuộc trao đổi!

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP