Tin láng giềng

Nhà xe cung cấp tư liệu, tố tiêu cực tại trạm cân Nghệ An

Gần đây, rất nhiều nhà xe tố cáo tình trạng bảo kê xe quá tải tại Trạm cân tải trọng Đền Cuông (Nghệ An). Có khá nhiều cách để xe quá tải vượt trạm trong đêm khuya.

Bà Phạm Thị T. ở huyện Diễn Châu (Nghệ An) tố cáo: Ngày 8/4, khi xe chở hàng gỗ trắc của bà đi qua trạm cân thì bị Thanh tra giao thông ở Trạm cân này Diễn Châu bắt giữ bởi vì chở quá tải. Bà T. chịu phạt và đồng ý vào bãi, hạ tải theo quy định. Biên bản xử phạt lái xe và nhà xe ghi số tiền là 21 triệu đồng, nhưng số tiền bà phải nộp là 28 triệu đồng.

Bà T. cho biết, để không bị hạ tải và xử phạt, nhà xe phải chi trước 1,5 – 2 triệu đồng/lượt. Sau lần bị xử phạt, bà T. được hướng dẫn gặp đối tượng Hùng “cẩu”, trú ở Cầu Bùng, huyện Diễn Châu để “sắp xếp” cho những chuyến đi lần sau. Theo tố cáo, những xe chở quá tải khi qua tay cò Hùng “cẩu” đều có giờ đi nhất định là vào buổi đêm khuya (23h hôm nay đến – 0h ngày hôm sau).

hatinh24h 01

Cây xăng dầu này, được cho là địa điểm nhận “làm luật”

Tài xế xe tải tên L. (quê ở Phú Yên) chuyên chở hàng từ Phú Yên ra phía Bắc trực tiếp tố cáo và đã cung cấp cho chúng tôi những dữ liệu ghi lại được, sau mỗi lần thương thảo với người có tên là Quang ở trạm cân này. Nội dung cho thấy, Quang đã hướng dẫn nhiều nhà xe, khi vào đến Trạm thu phí Bến Thủy thì phải liên lạc vào số máy điện thoại của Quang để được sặp xếp.

Xe khi qua cầu vượt đường sắt Nghi Lộc thì “nháy máy” để Quang báo cho tổ công tác. Quang yêu cầu, khi xe vượt trạm cân an toàn thì phải hoàn trả “luật” tại cây xăng phía Bắc của trạm. Tại đây, có nhân viên của cửa hàng xăng dầu tên là Thắng sẽ tiếp nhận “luật”.

Ông L. cho phóng viên biết, ngày 16/8, ông bị xử lý lỗi quá tải, phạt 5,5 triệu đồng. Một trong 3 người tham gia lập biên bản đã đưa số điện thoại (093450128…) và dặn ông L: Lần sau muốn không bị phạt nặng, khi xe lăn bánh vào địa phận tỉnh Nghệ An thì hãy gọi vào số máy của anh ta để được “chỉ dẫn”. Người đàn ông này, sau được xác định là Nguyễn Duy Quang, nhân viên vận hành, điều hành Trạm cân Đền Cuông.

Ông K.L. ở Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) khẳng định: “Khi đóng vai là chủ nhà xe ở Huế, tôi đã liên lạc với ông Quang. Ông này cũng hướng dẫn tôi các bước làm luật để vượt trạm. Ngày 13/9, biết chúng tôi giả vai nhà xe, tiếp cận ghi âm, chụp hình, thu tập tư liệu, đã có một nhóm côn đồ đi trên xe Toyota Fortuner tấn công chúng tôi phải nhập viện. Chúng tôi có đủ tài liệu để chứng minh điều đã tố cáo”.

Ai đang đứng phía sau trạm cân này để thực hiện các trò tiêu cực? Các cơ quan chức năng liên quan tại Nghệ An đã phản ứng như thế nào trước những tố cáo đầy thuyết phục của người tố cáo đưa ra?

Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh trong các bài viết tới.

(Còn nữa)

Theo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP