Hot trong nước

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 1/3, sau lễ đón chính thức cấp Nhà nước và hội đàm tại Phủ chủ tịch, Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko đã đến đặt vòng hoa và viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đến trước lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng 1/3.

Người đứng đầu Hoàng gia Nhật Bản đặt vòng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước đó, Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko được tiếp đón theo nghi lễ cấp Nhà nước với sự chủ trì của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Theo lời của ngài Hatsuhisa Takashima, Thư ký báo chí của Nhà vua Akihito, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản rất quan tâm đến văn hóa và lịch sử Việt Nam. Trong chuyến thăm lần này, người đứng đầu Hoàng gia Nhật Bản sẽ gặp các sinh viên Việt Nam từng học tập ở đất nước mặt trời mọc tại Văn Miếu và thưởng thức Nhã nhạc cung đình tại Cố đô Huế.

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản bên vòng hoa tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhà vua Akihito cùng Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong lễ đón chính thức sáng 1/3. Chiều 1/3, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản sẽ hội kiến Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Hà Nội. Nhật hoàng Akihito, 83 tuổi, tiếp quản ngôi vua vào ngày 7/1/1989 ở tuổi 55, sau khi vua cha là Nhật hoàng Hirohito qua đời. Theo hãng tin Nhật Bản Kyodo, ông là người đầu tiên hành động như là biểu tượng của đất nước và của sự đoàn kết muôn dân, một thân thế mới cho chế độ quân chủ cha truyền con nối lâu đời nhất thế giới, theo Hiến pháp Hậu Chiến tranh Thế giới II có hiệu lực vào năm 1947.

Chuyến thăm mở ra chương mới quan hệ Việt – Nhật Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định chuyến thăm của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đặt mốc son lịch sử và mở ra một chương mới trong quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt – Nhật.

Tiến Tuấn – Thế Long

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP