Thể thao

Nhà vô địch EURO Italia phải đá play-off để giành vé dự World Cup

Italia không thể giành tấm vé trực tiếp dự World Cup 2022 ở bảng C khi họ bị Bắc Ireland cầm hòa 0-0 trong trận đấu cuối cùng ở vòng loại World Cup khu vực châu Âu.

Pha bỏ lỡ quả phạt đền của Jorginho trong trận gặp Thụy Sĩ ở loạt trận trước đồng nghĩa với việc Italia tiến vào trận đấu cuối cùng ở bảng C trên sân Windsor Park chỉ hơn Thụy Sĩ về hiệu số bàn thắng, trong khi có cùng 15 điểm.

Italia cần chiến thắng để giành tấm vé trực tiếp dự World Cup 2022 mà không cần quan tâm tới trận đấu của Thụy Sĩ. Tuy nhiên, đội bóng của Roberto Mancini gặp rất nhiều khó khăn trong khâu triển khai tấn công và không thể ghi bàn. Trong hiệp 1, Giovanni Di Lorenzo có cơ hội mở tỷ số cho Italia nhưng không thắng được thủ môn Bắc Ireland.

Ngôi sao Chiesa cũng bỏ lỡ thời cơ định đoạt trận đấu trong hiệp 2. Italia cũng suýt bị thủng lưới nếu không có sự xuất sắc của Donnarumma và trung vệ Leonardo Bonucci. Trận hoà này, kết hợp với trận Thụy Sĩ thắng Bulgaria, đồng nghĩa với việc Azzurri phải thi đấu play-off vào năm sau để cạnh tranh tấm vé vớt đến Qatar.

Năm 2017, Italia đã thất bại trước Thụy Điển trong trận play-off và không thể dự World Cup 2018 ở Nga. Lần này, họ sẽ phải giành chiến thắng 2 trận theo thể thức bán kết và chung kết trong các bảng đấu play-off. Trước đó, Bồ Đào Nha cũng là cái tên nổi bật phải thi đấu play-off sau trận đấu với Serbia.

Đây là kết quả đáng buồn với nhà vô địch châu Âu nhưng sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu nhìn vào phong độ đội bóng này gần đây. Kể từ chiến thắng ở loạt sút luân lưu trước Anh tại chung kết EURO, đội bóng của Mancini chỉ thắng 2 trong số 7 trận đấu. Italia hòa 6 trong số 9 trận đã qua, bằng với số trận hòa trong 34 trận trước đó của họ.

Trong khi đó ở bảng I, Ba Lan cũng nhận thất bại trước Hungary trong ngày Lewandowski không thi đấu. Đội đầu bảng I là đội tuyển Anh đã giành chiến thắng với cách biệt 10 bàn trước San Marino. Như vậy, Ba Lan cũng sẽ phải đá play-off để giành vé dự World Cup 2022.


Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP