Xe

Nhà thiết kế lừng danh Ý ra mắt thương hiệu xe điện hạng sang

Pininfarina - nhà thiết kế nổi tiếng của Ý với những mẫu xe Ferrari - vừa chính thức thành lập một thương hiệu xe điện hạng sang mới; và sản phẩm đầu tiên sẽ là siêu xe chạy điện, dự kiến ra mắt vào năm 2020.

Thông báo này vừa được công ty mẹ của Pininfarina là tập đoàn Mahindra&Mahindra (Ấn Độ) công bố hồi cuối tuần trước.

Công ty mới, mang tên Automobili Pininfarina, sẽ tách biệt hoàn toàn với đơn vị thiết kế Pininfarina Spa. Đại diện công ty cho biết, mẫu xe đầu tiên của hãng ra mắt vào năm 2020 sẽ là siêu xe chạy hoàn toàn bằng năng lượng điện, có khả năng tăng tốc 0-60 km/h chỉ trong vòng chưa tới 2 giây.

Thông tin chi tiết về mẫu xe này hiện chưa được tiết lộ, song theo ông Michael Perschke - giám đốc của thương hiệu mới, đây sẽ là một siêu xe thực sự. Ông Perschke cũng cho biết chiếc xe sẽ có khả năng di chuyển 482 km và có giá bán khoảng 2 triệu euro. Siêu xe này sẽ do Pininfarina Spa thiết kế.

Sau đó, hãng cũng lên kế hoạch tập trung chủ yếu vào phân khúc SUV hạng sang chạy điện, để cạnh tranh với các đối thủ như Bentley Bentayga và Land Rover Range Rover. Hiện vẫn chưa rõ khi nào mẫu SUV đầu tiên của Pininfarina sẽ ra mắt, nhưng công ty cho biết, mức giá sẽ rơi vào khoảng 150.000 euro.

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP