Thể thao

Nhà tài trợ lớn đầu tiên tháo chạy khỏi Chelsea

Tập đoàn viễn thông và internet Three đã chính thức đình chỉ hợp đồng tài trợ với Chelsea sau khi chủ sở hữu CLB này, Roman Abramovich bị chính phủ Anh trừng phạt.

Chelsea sẽ phải mặc áo đấu không in hình nhà tài trợ trong thời gian tới.

Hôm qua, tỷ phú người Nga, Roman Abramovich đã bị chính phủ Anh trừng phạt, phong tỏa tài sản do “có mối quan hệ nhiều thập kỷ với Tổng thống Nga Vladimir Putin”. Lệnh trừng phạt này kéo theo một loạt hạn chế với Chelsea, CLB thuộc quyền sở hữu của Abramovich.

Cho dù không bị cấm thi đấu, nhưng Chelsea sẽ không được thực hiện bất cứ giao dịch nào trong giai đoạn này. Điều đó có nghĩa họ không thể mua bán cầu thủ, gia hạn hợp đồng với cầu thủ, ký mới hoặc gia hạn với các nhà tài trợ. Chelsea cũng không được phép bán vé xem trận đấu, bán đồ lưu niệm…

Nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đó. Đúng như nhận định của các chuyên gia, các nhà tài trợ lớn đã bắt đầu tháo chạy khỏi Chelsea để tránh vướng vào rắc rối của CLB này. Nhãn hàng đầu tiên đình chỉ hợp đồng với The Blues là nhà tài trợ chính trên áo đấu, Three.

Tập đoàn viễn thông và internet hàng đầu nước Anh cho biết: “Trước các lệnh trừng phạt được công bố gần đây của chính phủ, chúng tôi đã yêu cầu Chelsea tạm thời đình chỉ tài trợ của chúng tôi cho câu lạc bộ, bao gồm cả việc xóa nhãn hiệu của chúng tôi khỏi áo sơ mi và xung quanh sân vận động cho đến khi có thông báo mới”.

“Chúng tôi nhận ra rằng quyết định này sẽ tác động đến rất nhiều CĐV Chelsea, những người đã theo dõi đội bóng của họ một cách cuồng nhiệt. Tuy nhiên, chúng tôi cảm thấy rằng với hoàn cảnh và chế tài của chính phủ đưa ra, đó là việc làm đúng đắn”.

Three chính thức tài trợ cho Chelsea từ năm 2020 với hợp đồng trị giá 40 triệu bảng mỗi năm kéo dài đến năm 2023. Trong hoàn cảnh này, nhiều khả năng Three sẽ yêu cầu Chelsea chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Ngoài Three, Nike, Hyundai và Hublot cũng bắt đầu đánh giá thỏa thuận với Chelsea.


Tác giả: A Phi

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP