Trong nước

Nhà riêng Đại tướng mở cửa đón nhân dân tới tiễn biệt

Lễ mặc niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ bắt đầu từ 14h30 chiều nay (6/10) tại tư gia ở 30 Hoàng Diệu. Nghi thức này được tiến hành nhằm đáp ứng nguyện vọng của đông đảo người dân mong muốn được bày tỏ lòng thương nhớ về Đại tướng.

Đại tá Trịnh Nguyên Huân – Thư ký của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã cho PV Dân trí biết thông tin trên.





Theo Đại tá Huân, hiện nay công tác chuẩn bị cho lễ mặc niệm đã hoàn tất. Trong nhà Đại tướng, một bàn thờ nhỏ với di ảnh của Người đã được lập sẵn. Thông báo về nghi lễ này đã được dán trước cửa nhà Đại tướng để mọi người dân đều được biết và đến nhà tưởng niệm Người. Mọi hoạt động đi lại, thăm viếng sẽ được diễn ra dưới sự kiểm soát và hướng dẫn nghiêm ngặt của lực lượng cảnh vệ.



Nghi thức mặc niệm tại nhà của Đại tướng được tổ chức nhằm đáp ứng nguyện vọng của đông đảo người dân với mong muốn được bày tỏ tình cảm với Người kể từ khi Người từ trần. Hoạt động thăm viếng mặc niệm tại nhà của Đại tướng sẽ không giới hạn bộ phận nhân dân nào, thành phần lao động nào mà tất cả mọi người dân đều được tham dự.” – Vị Thư ký của Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho biết thêm.



Được biết, kể từ tối 4/10, ngay khi nhận được tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời, rất nhiều người dân Thủ đô đã tìm đến nhà của Đại tướng tại số 30 Hoàng Diệu – Hà Nội với niềm tiếc thương vô hạn về sự ra đi của Người. Người dân đã mang rất nhiều hoa tươi đến và đặt trước cổng nhà của Đại tướng.



Mặc dù còn hơn 2 tiếng nữa lễ tưởng niệm người Đại tướng vĩ đại mới bắt đầu, nhưng tại cổng nhà Đại tướng đã chật kín người xếp hàng với bao cảm xúc nghẹn lòng chờ được vào thăm viếng Người.



* Dân trí sẽ ghi lại những hình ảnh mới nhất về lễ tưởng niệm tại gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp.



Châu Như Quỳnh

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP