Nhà đẹp

Nhà phố vẫn ngập tràn cây xanh bởi thiết kế độc

Ưa thích sự đơn giản, sạch sẽ và thoáng đãng, cô chủ nhỏ cùng các kiến trúc sư của 85 design đã tạo nên không gian sống vô cùng khác biệt trên nền đất 100m2 có chiều dài 20m và mặt tiền 5m.

Ở Việt Nam, các khu dân cư thường được chia thành các ô đất 5mx20m, vì vậy rất ít người chịu san sẻ không gian của mình cho cây xanh nhưng ngôi nhà ở Đà Nẵng này thì khác. Thiết kế nhà tuy đơn giản nhưng lại ngập tràn ánh sáng và cây xanh.

Bước cửa nhà, không gian đầu tiên chính là phòng khách cũng có thể là gara để xe máy. Cầu thang được đặt ngay cạnh lối ra vào, giúp tiết kiệm nhiều không gian hơn cho ngôi nhà.

Tiếp nối phòng khách là bếp và phòng ăn. Đồng nhất với phong cách chung của ngôi nhà, bếp được thiết kế chủ đạo với tông màu trắng, nhẹ nhàng và sạch sẽ.

Ở phía cuối tầng 1 là một phòng ngủ được ngăn cách bởi một khu vườn nhỏ.

Khu vườn nhỏ không chỉ là nơi tạo ra không gian đầy nắng và gió cho căn nhà mà còn là nơi để đọc sách và thư giãn cho cả gia đình.

Cầu thang được làm từ các miếng gỗ mảnh và tay cầm kim loại. Đối với các khung nhà không quá lớn, thiết kế cầu thang như vậy sẽ làm ngôi nhà trông rộng rãi hơn.

Tầng 2 chủ yếu được sử dụng làm khu vực sinh hoạt, phòng thờ và phòng đọc sách. Ở Việt Nam, những không gian này vô cùng quan trọng. Khu vực còn lại để dành cho một phòng ngủ và một nhà vệ sinh.

Tất cả các không gian này để hướng về khu vườn nhỏ ở giữa nhà.

Khu tầng ngập tràn ánh sáng bởi cửa kính và giếng trời hiện đại.

Theo như ý tưởng ban đầu, cây xanh được trang trí ở khắp nơi trong ngôi nhà. Đây là một ưu điểm rất lớn của Minimalist house so với các mẫu nhà phố truyền thống.

Khác với kiểu ngăn cách tầng 1 và tầng 2 trong các thiết kế truyền thống, kiến trúc này mang đến một tầm nhìn đẹp mắt hơn khi bạn bước vào sảnh của ngôi nhà.

Tác giả: Linh Nhi

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP