Kinh tế

Nhà nghỉ quanh sân Mỹ Đình “cháy phòng", giá tiền triệu trước trận chung kết

Hôm nay, người hâm mộ có vé từ khắp cả nước sẽ đổ về Hà Nội để theo dõi trận đấu này và cổ vũ cho đội nhà. Cũng vì thế mà số lượng nhà nghỉ, khách sạn quanh khu vực sân Mỹ Đình không đủ để phục vụ. Một số chủ nhà nghỉ còn khẳng định, nếu thuê phòng gần sân giá có thể lên tới tiền triệu.

Tối nay (15/12) sẽ diễn ra trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Đây là trận đấu được người hâm mộ rất mong chờ, bởi đội tuyển quốc gia Việt Nam đang có cơ hội để đạt được chiếc cúp vô địch.

Tuy nhiên, ngoài những người yêu bóng đá mong chờ thì dịp này thì đây cũng là cơ hội để dân kinh doanh “hốt bạc” từ các dịch vụ như: trông xe, bán cờ, bán đồ ăn vặt, bán áo tổ quốc, quán cà phê, nhà hàng,…

Nhiều khách sạn nhỏ đã cháy phòng không nhận khách từ tối thứ 6

Nhưng đáng chú ý vẫn là các dịch vụ cho thuê nhà ở như homestay, nhà trọ, nhà nghỉ và khách sạn. Bởi sẽ có hàng chục nghìn người hâm mộ từ khắp nơi vào sân xem trực tiếp.

Theo khảo sát của PV Dân Trí tại các tuyến đường: Nguyễn Hoàng, Đình Thôn, Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Thiên Hiền,…(Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội) là các tuyến đường gần bến xe, gần sân vận động Mỹ Đình (bán kính 5km) thường được người hâm mộ chọn làm điểm dừng chân nghỉ ngơi trước giờ vào sân “truyền lửa” cổ vũ cho đội nhà.

Các nhà nghỉ cũng đã rục rịch tăng giá

Chia sẻ với PV, nhân viên của một khách sạn trên đường Nguyễn Hoàng (Hà Nội) cho biết: “Bên tôi có 2 cơ sở với hàng chục phòng, cách bến xe Mỹ Đình mấy trăm mét và cách sân vận động Mỹ Đình trong vòng bán kính 3km nên lượng khách đặt trước từ thứ 6, thứ 7 đã vô cùng đông.”

“Đặc biệt là vào khoảng thời gian từ 22h đêm hôm trước đến 10h sáng ngày hôm sau. Tính trung bình, lượng khách tăng đột biến lên 30% nhưng chỉ nghỉ qua 1 đêm tại đây”, chủ khách sạn cho biết thêm.

Khu vực Đình Thôn cách sân vận động 2 - 3 km giá cũng tương đương với khu vực gần sát sân

Gặp tình trạng tương tự, anh N.Q.T. chủ khách sạn trên đường Lê Đức Thọ (Mỹ Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Ngay từ trận bán kết, nhà tôi đã “cháy phòng” chứ nói gì tới trận chung kết với sức hút quá lớn như này. Mặc dù chỉ còn phòng tầng 8, phải đi bộ lên vì không có thang máy nhưng do thiếu phòng nên khách vẫn chấp nhận ở.”

Tưởng là tạm bợ, nhưng giá cho 1 phòng đơn tầng 8 không có thang máy này cũng có giá 550.000 đồng, nếu nhu cầu phòng đẩy lên cao nữa thì giá còn có thể tăng và khách muốn ở ghép thêm 1 người thì sẽ mất phụ thu 100.000 - 200.000 đồng/người.

Nhà nghỉ đã tăng giá lên 350.000 đồng/ngày

Một số chủ nhà nghỉ ở khu vực Đình Thôn đã “doạ” người đến thuê phòng là giá tại các nhà nghỉ sát sân sẽ tăng cực cao, lên vài triệu/phòng.

Nhưng sau khi PV tham khảo một lượt thì thấy giá của dịch vụ phòng trong dịp này cũng chỉ bị đẩy lên khoảng từ 40% – 60% so với ngày bình thường. Tuy nhiên, không thấy có việc giá nhà nghỉ bị đẩy lên cao vọt như một số chủ nhà nghỉ nói để câu khách.

Báo giá tại một số nhà nghỉ gần sân vận động

Ngày bình thường, một nhà nghỉ tính phí theo giờ ban đêm có giá trung bình khoảng 70.000 - 80.000 đồng/giờ đầu; tính phí theo ngày với mức giá 120.000 – 180.000 đồng/ngày.

Vào dịp này, tính phí ban đêm là 200.000 đồng/giờ; tính phí theo ngày với mức giá 300.000 – 350.000 đồng/ngày (chưa tính VAT, phụ thu).

Báo giá tại khách sạn nhỏ, nếu ở thêm người thứ 3 thì phụ thu là 100.000 đồng/người/ngày đêm

Do thường đi theo đoàn, nên loại phòng được khách hàng đặt thuê nhiều nhất là phòng đôi. Vì mỗi phòng có thể ở tối đa 4 người lớn và 2 - 3 trẻ nhỏ và nhóm gia đình là 2 bố mẹ cùng 2 con nhỏ. Giá trung bình của loại phòng này là 550.000 đồng/phòng, kèm theo phụ thu (nước uống, đồ ăn, dịch vụ giặt quần áo,…) thêm 100.000 – 200.000 đồng nếu thêm người thứ 3, tùy nhu cầu.

Nội thất tại nhà nghỉ cũng ở mức tạm chấp nhận được

Trao đổi với PV, chủ của chuỗi nhà nghỉ trên đường Đình Thôn (Mỹ Đình, Hà Nội), chị N.Q.T cho biết: “Do có rất nhiều phòng nên tính đến tối 14, gia đình tôi có 40% khách đặt phòng trước, 60% là khách qua đêm tính tiền theo giờ”.

“Tuy nhiên, thực sự việc cho thuê cả ngày như này không lãi bằng việc cho thuê theo giờ mỗi đêm, nhưng bù lại có lượng khách ổn định, kín phòng”, chị T cho biết thêm.

Ngoài ra, chị N.Q.T còn cho biết, để chuẩn bị cho dịp đặc biệt này chuỗi nhà nghỉ của gia đình chị đã chuẩn bị nhiều hơn các tiện ích như: gửi xe qua đêm miễn phí, miễn phí nước lọc, phục vụ đồ ăn đêm tươi ngon,…

Khách chờ nhận phòng

Anh Ngô Xuân Quý, một người hâm mộ (Vinh, Nghệ An) đã ra Hà Nội từ đêm thứ 6 chia sẻ: “Dù thắng hay thua tôi cũng quyết tâm sẽ ở lại đến cùng để cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Vì thế, để có sự chuẩn bị tốt nhất tôi đã thuê hẳn một phòng ngay gần bến xe để nghỉ ngơi và đến chiều thứ 7 sẽ bắt xe ra sân.”

“Những ngày này, dù giá có bị đẩy lên cao hơn ngày thường thì cũng đành chấp nhận hi sinh vì đội tuyển quốc gia”, anh Quý cho biết thêm.

Tác giả: Thế Hưng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP