Kinh tế

Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 nhận thiết bị nồi hơi

Nhằm tạo điều kiện cho Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (công suất 1.200 MW) thi công bảo đảm tiến độ, chiều ngày 21-11, hơn 1.866 tấn thiết bị nồi hơi của tổ máy số một (Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng) đã được nhập vào cảng Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh.

Trong đó, có kiện hàng lớn nhất từ trước đến nay về Cảng Vũng Áng là nồi hơi số 1 nặng hơn 316,3 tấn. Toàn bộ các thiết bị trên đã được công nhân Xí nghiệp xếp dỡ Cảng Vũng Áng thực hiện bốc xếp lên xe chuyên dụng của công ty vận tải Dân Sanh và đã được vận chuyển về nhà máy Nhiệt điện an toàn.

Tàu BELUGA FIRMAMENT (Quốc tịch Liberia) trọng tải 12.744 tấn (ảnh) đã cập cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh) lúc 12 giờ cùng ngày. Sau khi hoàn tất công việc cẩu thiết bị lò hơi siêu trường, siêu trọng lên bờ an toàn, thuyền trưởng Bulychov Yevgen (người Ukraina) rất hài lòng và đánh giá cao về những thao tác chuyên nghiệp của công nhân Cảng Vũng Áng.


Việc nhập thiết bị siêu trường, siêu trọng trên về cảng Vũng Áng thay cho việc nhập về các cảng khác (Hải Phòng, Đà Nẵng…) trong khu vực đã giúp cho Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng tiết kiệm một khoản không nhỏ về chi phí vận tải và thời gian giao nhận hàng.

THÀNH CHÂU

Nhân Dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP