Thế giới

Nhà giàu Trung Quốc chi đến 80 triệu đồng/tháng để chăm sóc sức khỏe

Một nghiên cứu mới cho thấy, giới nhà giàu ở đại lục có chi tiêu trung bình khoảng 1/4 ngân sách hàng tháng của gia đình về quản lý sức khoẻ, bao gồm mọi thứ từ sản phẩm chăm sóc sức khoẻ đến tập thể dục và khám sức khoẻ định kỳ.

Những người Trung Quốc có tài sản từ 30 triệu Nhân dân tệ trở lên, thường chi tiêu vào lĩnh vực y tế trung bình 23.000 Nhân dân tệ (khoảng 80 triệu đồng)/tháng. (Nguồn: SCMP)

Cụ thể, theo cuộc khảo sát của Tạp chí Hồ Nhuận và Tập đoàn Shenzhen Catic Wellness, Tập đoàn điều hành các câu lạc bộ thể dục và cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ chuyên nghiệp tại Trung Quốc, các gia đình có tài sản hơn 10 triệu Nhân dân tệ (tương đương khoảng 35 tỷ đồng) ở nước này đang chi tiêu trung bình 14.000 Nhân dân tệ (gần 50 triệu đồng)/tháng cho sức khoẻ và phúc lợi của họ, trong tổng mức chi tiêu gia đình là 57.000 Nhân dân tệ/tháng.

Báo cáo cũng cho biết, những người có tài sản từ 30 triệu Nhân dân tệ trở lên, thường chi tiêu vào lĩnh vực y tế trung bình là 23.000 Nhân dân tệ mỗi tháng, một phần khá lớn trong khoản 82.000 Nhân dân tệ chi tiêu hàng tháng của gia đình.

Theo South China Morning Post, kết quả này dựa trên một cuộc khảo sát 500 cá nhân giàu có, sở hữu giá trị tài sản cá nhân trung bình 24 triệu Nhân dân tệ tại 11 thành phố lớn ở Trung Quốc, bao gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Thâm Quyến.

Wang Lan, Chủ tịch tập đoàn Shenzhen Catic Wellness cho biết: “Đối với nhiều cá nhân giàu có ở Trung Quốc, sự đánh giá cao về vấn đề sức khoẻ là rất quan trọng, thậm chí quan trọng hơn mức tăng trưởng tài sản của họ”.

Báo cáo chỉ ra rằng các triệu phú là nam giới, độc thân và còn trẻ đang là nhóm chú ý ít nhất đến sức khoẻ của họ, trong khi những người phụ nữ trưởng thành và đã kết hôn lại xếp cuối bảng trong việc quan tâm đến sức khỏe của bản thân.

Khảo sát cũng cho biết, khoảng 3/4 người được hỏi cho biết tập thể dục là một điều quan trọng đối với sức khoẻ. Theo đó, 2/3 trong số họ dành từ 10.000 đến 30.000 Nhân dân tệ mỗi năm cho việc tập thể dục. Đặc biệt, khoảng 8% cho biết họ đã dành 50.000 nhân dân tệ hoặc hơn mỗi năm để tập thể dục.

Bên cạnh đó, khoảng 60% những người được hỏi cho biết họ có kiểm tra sức khoẻ định kỳ, trong khi hơn một nửa cho biết họ dùng thực phẩm lành mạnh.

Đáng nói, cuộc nghiên cứu cho thấy hiện nay, ngày càng có nhiều người Trung Quốc đang chọn đi đến các nước phát triển hơn để kiểm tra sức khoẻ thường xuyên. Nhật Bản và Mỹ là những điểm đến phổ biến nhất trong số những người được khảo sát, tiếp theo là Đức, Hàn Quốc và Anh.

South China Morning Post cho biết, ngành quản lý y tế đang bùng nổ ở Trung Quốc một phần bởi người dân nước này ngày càng giàu có. Theo báo cáo, số người có thu nhập cao có tài sản trên 10 triệu Nhân dân tệ đã lên tới 1,47 triệu người vào tháng 5 ở Trung Quốc đại lục, tăng 9,7% so với năm ngoái.

Trong đó, Bắc Kinh, Thượng Hải và Hong Kong là ba thành phố của Trung Quốc có số dân giàu có lớn nhất, vượt quá 200.000 người. Thâm Quyến và Quảng Châu tương ứng với 71.000 và 64.000 người, theo Tạp chí Hồ Nhuận.

Theo dữ liệu của chính phủ Trung Quốc, ngành công nghiệp dịch vụ y tế của nước này trị giá 5,6 nghìn tỷ nhân dân tệ vào năm 2016, chiếm 7,54% tổng sản phẩm quốc nội cả nước. Dự kiến, tỷ lệ này ​​sẽ đạt 10% vào năm 2020, tuy nhiên, vẫn còn thấp hơn 15% so với các nền kinh tế phát triển.

Tác giả: Hồng Vân Theo South China Morning Post

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP