Tâm sự

Nhà có con gái: Cẩn trọng với ‘yêu râu xanh’

Ở tuổi lên 5, chị đã bị chính người bạn của bố mình lợi dụng tình dục mà không dám hé răng nửa lời kể với ai.

Ký ức đào sâu chôn chặt

Chị Trần Minh L. một nhân viên làm về truyền thông người Hà Nội giờ đã ở tuổi ngoài 30. Hiện, chị có 2 con gái, một đứa học lớp 5, một đứa học lớp 3. Chị có một gia đình hạnh phúc.


Nhà có con gái: Cẩn trọng với ‘yêu râu xanh’

Bé gái Phan Thị Ngọc D, SN 1995, cháu vợ của ông Trương Văn Lưu, 76 tuổi, ngụ thôn Hạnh Đông, xã Đại Thạnh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Ông Lưu đã làm nhục D và làm D mang thai và sinh ra đứa trẻ này vào năm 2009. (Ảnh: Pháp luật VN)Nhưng mỗi khi nhìn 2 đứa con gái đáng yêu – tài sản vô giá của chị, chị lại lo lắng khôn cùng. Chị phải nói gì, dạy gì để các con gái chị tránh bị quấy rối tình dục bởi những ‘yêu râu xanh’ không ai ngờ tới.


Khi kể câu chuyện này, chị L. đề nghị mọi thông tin của chị phải được thay đổi để không ảnh hưởng đến gia đình chị. Thậm chí, với người đàn ông đó, chị cũng không muốn nêu tên thật vì ông ta đã ngoài 60 tuổi và đang yên ấm với gia đình ở quê. Nhưng chị muốn kể câu chuyện có thật về cuộc đời chị để các ông bố bà mẹ hãy cẩn trọng đề phòng cho con gái mình.

Buông ánh mắt xa xăm, chị L. bắt đầu kể câu chuyện mà chị đã đào sâu chôn chặt 30 năm nay, đến mẹ chị còn chưa biết.

Ngày ấy, gia đình chị được Tổng công ty Lắp máy Việt Nam phân cho một căn nhà nhỏ trong một khu tập thể.Bố mẹ chị vốn là những công nhân thoát ly từ miền quê lên Hà Nội học và được nhận vào làm ở đây. 2 người gặp nhau, lấy nhau rồi sinh ra chị.

Trong cái khu tập thể đó, toàn là bạn bè, người quen, đồng nghiệp sống quây quần. Trước, họ là những chàng trai, cô gái từ quê lên cùng học cùng làm, cùng ở chung.

Đến khi lấy vợ lấy chồng, họ được ngăn phòng để xây dựng tổ ấm. Một thời gian sau, cơ quan xây cho mỗi gia đình 1 căn nhà lợp ngói. Người không có vợ ở Hà Nội thì được phân cho 1 nửa gian nhà cấp 4.

Gia đình chị L. được phân một gian. Cách đó mấy dãy nhà, người đàn ông tên Dân quê ở Nam Định được phân nửa gian nhà.

Ông Dân vốn đã có vợ và 2 con ở quê. Ông là thợ lái máy cẩu lại là bạn của bố chị L. Hàng ngày, ông Dân sang nhà chị chơi, trò chuyện, uống rượu với bố chị L. đến khuya mới về.

Chị coi ông Dân như người bố thứ 2, chị rất yêu quý ông vì đi đâu hay về quê ra ông đều có quà cho chị. Mỗi lần ông đến, chị lại sà vào lòng. Chị nhổ râu cho ông ta.

Nhìn vào đó, không ai nghĩ bi kịch sẽ xảy ra.

Chị L. kể, chị cũng không còn nhớ chính xác khi nào thì người đàn ông ấy bắt đầu sờ “chỗ ấy” của chị.

Nhưng trong ký ức, chị nhớ rất rõ, chị bắt đầu quen với việc ông Dân sờ mó. Ngày ấy, điện còn rất yếu, mỗi nhà chỉ có cái bóng đèn vàng khè, ánh sáng mờ mờ, tỏ tỏ.

Cứ sang nhà chị, là ông Dân lại gọi chị đến, cho ngồi vào lòng và bắt đầu sờ…

Chuyện không dừng ở đó, một lần, chị đến nhà ông Dân chơi. Đang ngồi, ông Dân chạy ra đóng cửa và bắt đầu tiến hành chuyện đó.

Nhìn thấy “của quý” của ông Dân, chị L. hoảng sợ chạy vội thoát thân, đầu không dám ngoái lại. May mắn, lần ấy chị chưa bị đi quá đà.

Từ đó, chị lảng tránh gặp ông Dân, chị không còn ngồi trên lòng mỗi khi ông đến nhà. Trong đầu óc bé bỏng của chị lúc đó, bắt đầu hiểu phần nào việc làm không đúng của ông Dân.

Chị L. cũng không hé răng kể với bất cứ ai về chuyện không vui đó.

Một thời gian sau, ông Dân xin chuyển công tác về quê, chị không còn gặp lại ông nữa nhưng trong ký ức chị vẫn bị ám ảnh bởi người đàn ông này.

Hàng loạt vụ việc trẻ bị lợi dụng bởi người thân, quen


Một câu chuyện đau vừa mới xảy ra khi cô bé 14 tuổi bị ông già hàng xóm và anh rể họ làm cho mang thai.


Bé Bùi Thị Thu (SN 1999, sống cùng cha mẹ và hai em gái nhỏ ở xã Bình Xuân, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang).

Chị Nguyễn Thị Thuận (SN 1982, mẹ cô bé) cho biết, cách đây không lâu vợ chồng chị phát hiện ra đứa con gái mình có dấu hiệu “kì kì”, bụng lớn bất thường. Tưởng con bị bệnh gan nên bụng ngày càng bự, vợ chồng lo lắng đưa con đi khám.

Lên một bệnh viện ở TP.HCM để khám, vợ chồng chị bàng hoàng khi bác sĩ cho biết đứa trẻ đang… mang thai ở tuần thứ 23.

Theo lời kể rành rọt của bé, người dụ dỗ cháu làm trò người lớn là ông Nguyễn Văn Mạnh (76 tuổi) ngụ gần nhà. Ông lão này vốn đã già, lại có mối quan hệ khá thân thiết với gia đình bé.

Ngay sau đó, gia đình liền tức tốc báo cho công an địa phương. Nhận được tin báo, công an ấp và công an xã nhanh chóng có mặt tại nhà nghi phạm. Ông Mạnh bị đưa lên trụ sở công an ngay trong đêm 30, rạng sáng ngày 1/7/2013.

Tại cơ quan công an, nghi phạm của vụ hiếp dâm đã cúi đầu nhận tội. Việc này khiến dư luận địa phương xôn xao bàn tán bởi họ quá bất ngờ trước việc ông lão 76 tuổi là thông gia của gia đình bị hại lại có thể làm chuyện này.

Mười ngày sau khi đối tượng đầu tiên của vụ hiếp dâm bị đưa ra ánh sáng, bất ngờ thêm đối tượng thứ hai được nạn nhân khai ra.

Đó cũng là một người hàng xóm, tên Nguyễn Hoàng Lin (tên thường gọi là Đồng, SN 1977), nhà chỉ cách nhà nạn nhân hơn 10m.

Chiều 11/7/2013, đối tượng Lin bị công an đưa về trụ sở lấy lời khai trước sự chứng kiến của hàng trăm người dân trong ấp nhỏ.

Bước đầu, hai đối tượng trên đã nhận hết tội lỗi, hiện nay đang được tại ngoại. Sau khi hoàn tất các xét nghiệm chứng minh ai là cha của đứa bé mà nạn nhân đang mang thai, cơ quan công an sẽ khởi tố các bị can đúng người, đúng tội.

Trước đó, một bé gái 13 tuổi ở Phú Yên cũng bị lợi dụng tình dục và mang bầu 6 tháng.

Vào tháng 4/2012, cả thôn Bình Tây xa xôi, hẻo lánh thuộc xã Xuân Lâm, TX Sông Cầu, Phú Yên vốn bình yên bỗng trở nên xôn xao vì chuyện động trời xảy ra với gia đình anh Nguyễn Văn Hùng, 40 tuổi. Con gái anh là bé L. đã mang bầu hơn 6 tháng.

Khi L. mới hơn một tuổi, mẹ bé bỏ nhà đi, rồi lập gia đình với người đàn ông khác. Cảnh gà trống nuôi con không thể kéo dài mãi, anh Hùng cũng lấy vợ khác. Hai vợ chồng nghèo suốt ngày bám ruộng, bám rẫy để xoay xở cái ăn, cái mặc. Hầu như ngày nào cũng đi từ sáng đến chiều tối mới về, không có nhiều thời gian trông nom con cái, anh Hùng không thể ngờ con gái mình bị người khác làm hại.

Một buổi trưa gần cuối năm 2011 đã trở thành nỗi kinh hoàng của L. Khi cô bé vào buồng lấy gạo để nấu cơm thì Võ Thanh Tâm, con rể của cô ruột theo vào, ôm chầm lấy bé rồi vật ngửa ra để thực hiện hành vi thú tính. Khi L. la lên, Tâm liền lấy tay bịt miệng và dọa: “Nếu mày la lên, tao sẽ bóp cổ chết, xóm làng mà biết thì cả nhà mày nhục nhã, xấu hổ…”. Một cô bé 13 tuổi làm sao có thể kháng cự được sức vóc của gã trai 20 tuổi?

Chừng 10 ngày sau, Trần Đặng Nguyên, một người con rể khác của cô L. đến nhà hỏi mượn đồ sửa xe và lặp lại chuyện đồi bại như Tâm đã làm. Nguyên cũng đe dọa: “Nếu mày kể với ai, tao sẽ nói ra chuyện mày với thằng Tâm…”

Qua những câu chuyện trên, các bậc làm cha mẹ cần có biện pháp để bảo vệ con gái mình trước những ‘yêu râu xanh’ là người thân, người quen mà chúng ta không ngờ tới.


VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP