Xã hội

Nhà chùa mất hơn 200 triệu đồng trong hòm công đức khi làm lễ dựng chuông?

Trong buổi lễ cất nóc, dựng chuông tại chùa Thái Ân (Hà Nội), một nam thanh niên mặc quần áo phật tử chỉ đạo khách tứ phương bỏ hết tiền vào hòm công đức do mình mang đến. Sau khi bàn giao lại hòm công đức, nhà chùa kiểm tra chỉ thấy trong hòm có số tiền hơn 6 triệu đồng.

Thanh niên lạ mặt mặc quần áo phật tử biến mất sau khi bàn giao chiếc hòm công đức chỉ có 6 triệu đồng. (Ảnh: CTV)

Theo đó, sáng ngày 30/9, người dân địa phương cùng nhiều tăng ni, phật tử tiến hành làm lễ cất nóc, dựng chuông cho ngôi chùa Thái Ân trên địa bàn xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai (Hà Nội).

Trong quá trình nghi lễ diễn ra, một nam thanh niên mặc quần áo phật tử liên tục xuất hiện cạnh trụ trì khiến ai ai cũng tưởng là đệ tử của thầy. Đồng thời, người thanh niên này tỏ ra rất năng nổ, làm tất cả mọi việc khiến trụ trì lầm tưởng là người của công ty tình nguyện đến giúp đỡ.

Đáng chú ý, nam thanh niên này còn chỉ đạo khách tứ phương bỏ hết tiền công đức lớn vào một chiếc hòm rồi sai các phật tử khênh hòm vào bên trong. Thông qua camera an ninh thì phát hiện người này lặng lẽ rời đi từ lúc nào. Kiểm tra hòm công đức được bàn giao lại, nhà chùa chỉ thấy số tiền hơn 6 triệu đồng.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV Dân trí chiều 2/10, lãnh đạo Công an xã Tam Hưng (huyện Thanh Oai) xác nhận việc tiếp nhận trình báo mất tiền công đức tại chùa Thái Ân.

“Chúng tôi đã tiến hành xác minh. Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Thanh Oai điều tra làm rõ” - vị này cho hay.

Thông tin từ công an xã Tam Hưng cho biết, số tiền trong hòm công đức bị mất ước tính lên đến hơn 200 triệu đồng.

Trước nghi vấn thanh niên mặc quần áo phật tử đã trộm tiền trong hòm công đức, một lãnh đạo UBND xã Tam Hưng nhận định, chưa thể khẳng định được điều này. Tuy nhiên, nam thanh niên mặc quần áo phật tử không phải là người ở địa phương.

Tác giả: Nguyễn Trường

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP