Kinh tế

Nhà chồng Hà Tăng sắp “bỏ tiền” vào khu phi thuế quan tại Vân Đồn

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, IPP đề xuất được tham gia đầu tư xây dựng cửa hàng và siêu thị miễn thuế; xây dựng khu bán hàng thời trang outlet; xây dựng khu thương mại và ẩm thực phố đi bộ trong khu phi thuế quan tại Vân Đồn.

Thông tin từ Cổng giao tiếp điện tử của tỉnh Quảng Ninh cho hay, chiều ngày 5/4, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP) về việc tìm hiểu nghiên cứu đầu tư khu phi thuế quan tại Khu kinh tế (KKT) Vân Đồn.

Định hướng phát triển Vân Đồn sắp tới là trở thành 1 trong 3 đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt có nhiều ưu đãi nhằm thu hút các nhà đầu tư trong ngoài nước, cũng như khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, mua sắm…, đón đầu xu thế cũng như tiềm năng phát triển.

Tại buổi làm việc, phía IPP đề xuất được tham gia đầu tư xây dựng cửa hàng và siêu thị miễn thuế; xây dựng khu bán hàng thời trang outlet; xây dựng khu thương mại và ẩm thực phố đi bộ trong khu phi thuế quan tại Vân Đồn.

Ông Hạnh Nguyễn tại phiên làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh (ảnh: Quangninh Portal)

Ông Thành cho biết, với việc Vân Đồn được Chính phủ quy hoạch là đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt đang khiến nơi đây đón một làn sóng đầu tư vô cùng lớn, hầu hết các tập đoàn kinh tế mạnh đều đã xuất hiện tại Quảng Ninh với những dự án lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Trong tương lai gần, khi sân bay tại đây được đưa vào khai thác, Quảng Ninh sẽ là điểm đến của rất nhiều khách du lịch và các nhà đầu tư quốc tế.

Cơ bản đồng tình với những đề xuất của phía IPP, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị công ty này và tập đoàn SunGroup cùng nghiên cứu để quy hoạch lựa chọn địa điểm phù hợp cũng như đẩy nhanh tiến độ phối kết hợp để đi đến hợp tác, phát huy được thế mạnh của hai bên, sớm hình thành được khu phi thuế quan với nhiều chính sách ưu đãi để tạo nên diện mạo mới cho Vân Đồn ngày càng phát triển.

IPP là nhà phân phối độc quyền cho hơn 96 thương hiệu đẳng cấp thế giới với 630 hệ thống cửa hàng bán lẻ các mặt hàng thời trang, rượu, đồng hồ, mỹ phẩm và thức ăn nhanh tại các sân bay và các tỉnh, thành trong cả nước. Trong gần 32 năm, tổng số vốn đầu tư của IPP tại Việt Nam đã đạt hơn 500 triệu USD.

Với thế mạnh trong việc kinh doanh hàng miễn thuế, IPP đang hợp tác, khai thác tại các sân bay lớn trong nước như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cam Ranh… và là đối tác chiến lược với 2 công ty lớn trên thế giới là DFS (Mỹ) và Lotte Duty Free (Hàn Quốc).

Doanh thu hiện nay của 2 công ty kể trên đạt khoảng 10 tỷ USD/năm và lượng khách hàng đi du lịch, mua sắm thông qua kênh cửa hàng miễn thuế của 2 công ty này là trên 38 triệu khách/năm.

IPP là doanh nghiệp do ông Jonathan Hạnh Nguyễn sáng lập. Vợ ông Hạnh là bà Lê Hồng Thuỷ Tiên đóng vai trò Tổng giám đốc của công ty.

Tác giả: Bích Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP