Nhà đẹp

Nhà chỉ 22m² vẫn ở thoải mái, tiện nghi như khách sạn nhờ thiết kế quá thông minh

Căn hộ vẫn được bố trí hợp lí và đầy đủ các tiện nghi hiện đại và không gian cơ bản như bếp, phòng vệ sinh, phòng ngủ.

Công trình nhà mang tên Nano Pad được thực hiện bởi nhóm kĩ sư Prineas tại Darlinghurst, Australia nhằm mục tiêu mang đến không gian nội thất hợp lí và thoải mái cho các phòng ở ngắn hạn tại các khách sạn.

Tuy nhiên, Nano Pad cũng có thể được coi là hình mẫu lí tưởng về cách bố trí nội thất cho các căn hộ diện tích mặt sàn nhỏ như phần lớn các căn hộ tại các thành phố lớn hiện nay.

Từ phòng ngủ có thể nhìn thấy các khu vực tiện ích khác của căn hộ dễ dàng

Có diện tích mặt sàn chỉ 22m2, thế nhưng, căn hộ này vẫn được bố trí hợp lí và đầy đủ các tiện nghi cơ bản như bếp, phòng vệ sinh, phòng ngủ.

Từ giường ngủ có thể thấy các không gian tiện ích khác như bàn trang điểm, phòng tắm và vệ sinh.

Khu vực giải trí với ghế ngồi, tivi, giá để sách

Nhà vệ sinh đầy đủ tiện nghi cho nhu cầu sử dụng của chủ nhân

Trong diện tích nhỏ hẹp, vòi sen là lựa chọn thông minh cho nhu cầu tắm rửa

Với không gian nhỏ hẹp như vậy, thay vì những chi tiết nội thất xa xỉ, rườm rà, căn hộ được thiết kế với phong cách chủ đạo là xu hướng tối giản, sử dụng các gam màu sáng, kết hợp gương soi để tăng thêm hiệu ứng thị giác rộng rãi cho căn phòng.

Gam màu sáng được tận dụng tối đa trong thiết kế để tăng thêm cảm giác rộng rãi cho căn hộ

Gương được sử dụng để phục vụ nhu cầu của chủ nhân, đồng thời, cũng là vật dụng nội thất thông minh để tăng thêm ánh sáng và hiệu ứng thị giác.

Tuy nhiên, ở một số khu vực như bàn bếp, gam màu tối cũng được sử dụng tạo điểm nhấn, tránh gây nhàm chán cho không gian, cũng như giảm bớt công sức dọn dẹp vệ sinh sau khi nấu nướng.

Gam màu tối khiến khu vực bếp trông hiện đại và sạch sẽ

Diện tích nhỏ hẹp của căn hộ khiến các chi tiết đều phải bố trí tối giản, có nghĩa là không gian để đồ đạc sẽ phải thu hẹp đi đáng kể. Thế nhưng, đội ngũ kiến trúc sư đã khéo léo bổ sung những không gian để đồ ẩn dưới giường ngủ, mặt sàn, có thể thu gọn lại dễ dàng để đảm bảo tối đa sự tiện lợi cho sinh hoạt trong gia đình.


Tủ để đồ được "giấu" khéo léo dưới gầm giường


Hoặc giấu dưới mặt sàn như thế này đây.

Tác giả: Nam Phương (Dịch từ Dwell)

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP