Xã hội

Nhà báo Nguyễn Đức Hiển đề nghị khởi tố bà Phương Hằng

Ngày 17/11, ông Nguyễn Đức Hiển - Phó Tổng Biên tập báo Pháp luật TPHCM - đã gửi đơn đề nghị khởi tố bà Nguyễn Phương Hằng đến cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Dương.

Theo đó, ông Hiển đề nghị cơ quan công an khởi tố bà Nguyễn Phương Hằng về việc làm nhục người khác; vu khống; lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Trong đơn gửi nhà chức trách, ông Hiển cho biết sự việc bắt đầu kể từ khi ông trả lời phỏng vấn với Báo điện tử Đài Tiếng Nói Việt Nam (VOV), về các phát ngôn thiếu chuẩn mực của bà Hằng trên các nền tảng mạng xã hội với chủ đề "không thể cho mình quyền xúc phạm bất kỳ ai trên mạng".

Ông Nguyễn Đức Hiển đề nghị khởi tố bà Nguyễn Phương Hằng (Ảnh: NVCC).

Theo ông Hiển, nội dung chính của bài phỏng vấn là quan điểm, nhận định pháp lý của cá nhân ông đối với hành vi của bà Hằng, phù hợp với các quy phạm pháp luật dựa trên góc độ nghiên cứu, trao đổi học thuật và quy định của pháp luật báo chí.

Nhưng bà Hằng đã cho rằng bài phỏng vấn trên của ông thể hiện sự công kích, gán ghép, quy buộc cho bà phải đi tù. Từ đó, bà Hằng sử dụng các ngôn từ nhục mạ, bịa đặt, vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của ông và vợ ông. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của ông và gia đình, kéo theo nhiều hệ lụy đặc biệt nghiêm trọng.

Ông Hiển cho rằng, việc bà Hằng lợi dụng quyền tự do dân chủ, sử dụng mạng máy tính, công nghệ thông tin để tuyên truyền thông tin sai sự thật, bịa đặt, nhằm mục đích vu khống, xúc phạm danh dự nhân phẩm của mình và gia đình.

"Tôi là nhà báo, là Hội viên Hội nhà báo Việt Nam, là Phó tổng biên tập Báo Pháp Luật TPHCM. Việc bà Hằng xúc phạm, vu khống cá nhân tôi và các hoạt động nghề nghiệp của tôi đã trực tiếp gây ảnh hưởng tới hoạt động bình thường và uy tín của các tổ chức mà tôi là thành viên" - ông Hiển nêu trong đơn.

Về dân sự, ông Hiển đề nghị giải quyết theo quy định của Bộ luật Dân sự và yêu cầu bà Hằng công khai xin lỗi.

Phó Tổng Biên tập báo Pháp luật TPHCM đề nghị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương nhanh chóng xác minh thông tin để sớm khởi tố vụ án, khởi tố bà Nguyễn Phương Hằng, nhằm bảo vệ danh dự nhân phẩm của mình và gia đình.

Tác giả: Xuân Duy

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP