Cuộc sống

Nhà 6 người hết 880 nghìn tiền điện, mẹ chồng hậm hực nêu lý do gây bức xúc

Câu chuyện ngay lập tức đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều các chị em. Mọi người còn không ngần ngại chia sẻ hóa đơn tiền điện của nhà mình để cho thấy chuyện tiền điện mùa hè tăng cao cũng là chuyện bình thường, không có gì lạ lùng cả.

Những ngày gần đây, thời tiết nắng nóng kéo dài khiến các thiết bị điện trong gia đình được dịp chạy hết công suất. Nhất là đối với những gia đình có người già và trẻ nhỏ, điều hòa hay quạt máy gần như được bật 24/24.

Sức tiêu thụ trong mùa hè tăng cộng với giá điện mới tăng gần đây khiến cho tổng tiền điện mỗi tháng tăng lên một cách rõ rệt. Dù biết rằng một năm chỉ có vài tháng hè nắng nóng song việc các khoản chi tiêu tăng đột biến khiến những người tay hòm chìa khóa không khỏi nghĩ ngợi.

Mới đây, chia sẻ của một người vợ trẻ trong thời gian ở cữ về chuyện ở nhà mùa nắng nóng khiến cư dân mạng, đặc biệt là các chị em bỉm sữa đặc biệt quan tâm. Đó không phải là những dòng than thở vì con cái hay những vất vả mùa nóng mà về chiếc hóa đơn điện và những ngày sống cùng mẹ chồng.

"Nhà các chị tháng vừa rồi hết mấy trăm tiền điện? Nhà em hết 880 nghìn chưa kể tiền nước. Em lại đến khổ với bố mẹ chồng em.

Con thì bé mới được 3 tháng không đi làm được, em ở nhà lại không kiếm ra tiền. 2 mẹ con em ngủ ở tầng 2, nắng chiếu 4 phía cả ngày, đúng như cái lò.

Hôm nay có tin nhắn báo tiền điện, em đang ôm con cho nó ngủ mà mẹ chồng em nói ầm ĩ lên là dùng không biết tiết kiệm, rồi còn nói chuyện ở nhà không có lương.

Đúng là nhục thật các chị ạ. Ông bà ở tầng dưới mát, bật thì được nhưng mẹ con em thì không. Nhà không phải khó khăn gì đâu".

Khi nhận được hóa đơn tiền điện, mẹ chồng chị C. đã không khỏi tức tối. Ảnh minh họa.

Câu chuyện ngay lập tức đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều các chị em. Mọi người còn không ngần ngại chia sẻ hóa đơn tiền điện của nhà mình để cho thấy chuyện tiền điện mùa hè tăng cao cũng là chuyện bình thường, không có gì lạ lùng cả.

"Nhà mình có 2 vợ chồng với một con nhỏ mà tháng cứ phải 1,5 triệu tiền điện đây. Nhà mẹ nó đông người lớn như thế mà tiền điện như vậy thì đâu phải nhiều nhặn gì đâu."

"Trời nóng thế này mà ở phòng như vậy không bật điều hòa con nó ốm ra rồi lại chết tiền đi viện í chứ. Kệ ai nói gì thì nói chị ạ. Mình nghỉ đẻ chứ có phải nghỉ chơi đâu. Tiết kiệm vài đồng không đúng chỗ rồi đến lúc lại ốm ra thiệt thân."

Chị P.Đ.C sau khi chia sẻ tâm sự trên nhận được sự quan tâm của nhiều người đã cập nhật tiếp tình hình của gia đình chồng mình. Theo chia sẻ, chỉ vì tiền điện cao hơn tháng trước 300 nghìn đồng mà bà đã giận dỗi không thèm ăn cơm và cho rằng tất cả là do con dâu đang ở cữ.

"Cuộc sống này đã đủ đau đầu rồi, sao nhiều bà mẹ chồng còn cứ phải gây hấn với con dâu thế nhỉ. Tôi thật sự không hiểu mẹ chồng bạn nghĩ gì khi nói con dâu như vậy. Có bật điều hòa hay dùng đồ điện gì thì bà cũng phải nghĩ đó là cho cháu mình nữa chứ", chị Hoa Minh bức xúc bình luận.

Một thành viên khác có tên Trần Minh Châu còn chia sẻ chính câu chuyện của mình: "Ôi chuyện của chị giống hệt em trước đây. Em đẻ mùa nóng, tiền điện tăng vọt lên thế là ông bà kêu ầm trời mặc dù tiền điện là do vợ chồng em trả hết. Nhưng em thì khác chị, em kệ thôi và cứ bật bình thường. Mình phải thương mình và con mình đầu tiên chị ạ. Sau em nói chuyện cho chồng biết thế là anh ấy tự giải quyết với bố mẹ. Nóng thế này không bật điều hòa có mà mồ hôi con túa ra như tắm í chứ".

Bên cạnh đó, nhiều bình luận cũng bày tỏ sự thông cảm với bà mẹ chồng và chia sẻ những bí quyết để có thể giảm thiểu phần nào tiền điện.

"Bà già rồi nhìn hóa đơn điện thế nên chắc cũng tiếc tiền mà nói vậy chứ không có ý gì đâu, đừng suy nghĩ quá bạn ạ. Bạn lắp thêm cái quạt trần, phòng vừa thoáng mà lại đỡ được điều hòa. Nếu phòng nóng bạn có thể chăng lưới đen giảm nhiệt, lắp rèm cũng đỡ nóng phòng nhiều lắm."

"Mẹ chồng nàng dâu tránh sao được những mâu thuẫn. Chị có thể chậu đá trước quạt cũng giúp hơi phả ra mát hơn hoặc gia đình ngủ chung phòng để tiết kiệm. Mình nghỉ đẻ không lương, áp lực đè nặng lên người chồng nên tiết kiệm được thứ gì thì tiết kiệm."

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP