Nhà đẹp

Nhà 2 tầng chỉ tốn 500 triệu ở Bình Dương

Gia đình trẻ có nhà khang trang với chi phí tiết kiệm, không phải lo trả nợ khi xây xong.

Cũng giống như nhiều đô thị công nghiệp khác ở Việt Nam, Bình Dương chịu áp lực lớn về nhu cầu nhà ở cho người lao động có mức thu nhập vừa phải. Một gia đình bốn người dự định xây nhà 2 tầng trên mảnh đất 48 m2, dự kiến bị che khuất các mặt trong tương lai gần ở Lái Thiêu (Bình Dương).

Chủ nhà và KTS Nguyễn Hoàng Dũng (7A Architecture Studio) cùng các cộng sự Hoàng Phi Sơn, Phan Bảo thống nhất ý tưởng làm nhà với chi phí tiết kiệm. Tổng tiền xây dựng và hoàn thiện nội thất cơ bản (không kể đồ điện, điện tử) là 500 triệu đồng cho gần 100 m2 mặt sàn.

Gia chủ đặt mục tiêu nhà phục vụ tốt cho gia đình trong 15-20 năm cho tới khi các con khôn lớn và nhu cầu sinh hoạt thay đổi. Tường xây bao quanh là gạch táp lô vừa không tốn tiền sơn trát vừa tạo điểm khác biệt cho công trình.

Họ chỉ mong muốn nơi ở có dấu ấn cá nhân khác biệt và chi phí trong khả năng để không phải trả những khoản nợ sau khi làm nhà.

Thoát khỏi quan điểm "ăn chắc mặc bền", gia chủ có thể sử dụng linh hoạt nhiều loại vật liệu giá rẻ.

Công trình mang tư duy phục vụ trong một khoảng thời gian để hạn chế chi phí.

Khó khăn lớn nhất khi xây dựng là xử lý chống thấm cho lớp tường bao gạch thô có thể chịu được thời tiết ẩm và nhiều mưa ở Bình Dương. Bởi vậy, thời gian thi công bị kéo dài hơn, tổng cộng là 4 tháng.

Ngôi nhà sử dụng gạch táp lô, sàn bê tông mài... với tông màu xám. Kiến trúc sư bổ sung thêm những mảng màu vàng đem lại sự sinh động.

Nếu ở các khu sinh hoạt chung như phòng khách, bếp, lối đi dùng sàn bê tông mài thì trong các phòng ngủ dùng gạch hoa hoặc lát gỗ.

Khu đất có bề ngang 6m, khá rộng so với các ngôi nhà ống nên cầu thang được bố trí gọn dọc nhà. Khoảng giếng trời nhỏ giúp lấy thêm ánh sáng và thông gió cho các phòng.


Tác giả: Ban Mai

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Bình Dương , nhà đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP