Trong nước

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu lên tiếng về bằng cấp của Bí thư Hải Dương

Sáng 29/9, trao đổi với báo chí, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu cho biết đã gặp lãnh đạo cấp cao của Đảng và trao đổi nhiều việc về công tác tổ chức, xử lý cán bộ, trong đó có đơn thư tố cáo về bằng cấp của Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương - ông Nguyễn Mạnh Hiển.

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu trao đổi với báo chí sáng 29/9.

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu cho biết, trước Đại hội Đảng XII, ông đã nhận được đơn thư tố cáo về vấn đề bằng cấp của Bí thư Tỉnh uỷ- Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển và đã có ý kiến đến cơ quan chức năng của Đảng làm rõ. Tuy nhiên sau đó vấn đề không được làm thấu đáo, kết luận kịp thời.

“Đến nay sự việc lại được đưa ra và Ủy ban Kiểm tra Trung ương mới vào cuộc làm rõ. Ngày hôm qua (28/9), tôi đã gặp lãnh đạo cấp cao của Đảng và có trao đổi nhiều việc về công tác tổ chức, xử lý cán bộ, trong đó có nêu vấn ông Nguyễn Mạnh Hiển ra. Lãnh đạo cấp cao của Đảng có nói đã có cơ quan vào cuộc xác minh, làm rõ đúng sai và nếu có sai phạm sẽ có hình thức kỷ luật nghiêm minh đúng quy định"- nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu cho hay.

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu khẳng định, cán bộ mà không trung thực trong kê khai bằng cấp là điều không thể chấp nhận.

“Cái quý giá của một Đảng viên, cán bộ là sự trung thực. Nhưng chỉ vì mục đích cá nhân, mong muốn chức tước mà gian dối, thiếu trung thực thì người đó không xứng đáng. Khi cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ, nếu có sai phạm, thiếu trung thực thì Đảng sẽ có hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Mạnh Hiển. Còn nếu không có sai phạm thì cũng để Đảng bộ, nhân dân tỉnh Hải Dương và nhân dân cả nước biết rõ để tránh hiểu sai, dị nghị về cán bộ"- ông Lê Khả Phiêu nói.

Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển (Ảnh: Tiền Phong).

Trước đó, đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng - Uỷ viên thường trực Uỷ ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội - đã chuyển đơn tố cáo chính danh của công dân tới Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị vào cuộc kiểm tra, xác minh bằng cấp của Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển.

Trả lời phỏng vấn Dân trí, ông Nguyễn Mạnh Hiển khẳng định mình học trường cấp 3 Ninh Giang (tỉnh Hải Dương), khoá học năm 1976-1979 và tốt nghiệp năm 1979.

Trước câu hỏi về việc bằng thạc sĩ mà ông có được sau khi theo học chương trình đào tạo liên kết giữa Đại học Quốc gia Hà Nội và nước ngoài bị tố cáo cho rằng không được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận, ông Nguyễn Mạnh Hiển nói: “Bằng ấy tôi học ở Khoa sau Đại học - Đại học Quốc gia Hà Nội, có xác nhận tôi đã tốt nghiệp. Còn công nhận hay không thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo”.

Theo ông Hiển, trong hồ sơ cán bộ ông đã kê khai như văn bằng mình có. “Khai từ năm 2006 khi nhận bằng của Khoa sau Đại học - Đại học Quốc gia Hà Nội, bằng thạc sĩ. Cái này không phải mình mình học, mà có rất nhiều đồng chí. Mình có văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời rằng việc Khoa sau Đại học - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức là đúng, đúng thẩm quyền. Còn Bộ Giáo dục và Đào tạo tới giờ phút này chưa nói bằng của mình thế nào”- ông Hiển nói.

Ông này cũng nhấn mạnh: “Mình học thật, có bằng thật, còn anh em bạn bè, còn cô giáo, thầy giáo. Mình khẳng định mình học chứ không phải không học”.

Tác giả: Thế Kha

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP