Pháp luật

Nguyên thượng úy công an sử dụng ma túy sau 2 ngày xuất ngũ

Công an huyện Thới Bình (Cà Mau) xác định có 3 cán bộ, chiến sĩ trong 190 người dương tính với ma túy khi cảnh sát kiểm tra các quán bar và karaoke tại TP Cà Mau.

Chiều 3/5, công an các huyện, thành phố ở Cà Mau nhận được chỉ đạo của công an tỉnh này về việc tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, siết chặt kỷ luật, kỷ cương và có biện pháp quản lý chung cho cán bộ, chiến sỹ trong công tác, sinh hoạt, nơi cư trú.

Công an tỉnh Cà Mau nhấn mạnh đến việc kiểm điểm trách nhiệm tập thể Công an huyện Thới Bình để làm gương do có cán bộ, chiến sĩ liên quan đến ma túy.

Theo Công an Cà Mau, trong hai ngày 28/2 và 7/4, Công an TP Cà Mau kiểm tra quán bar và karaoke Gossip, phát hiện 190 người dương tính với ma túy. Trong đó có 3 cán bộ, chiến sĩ thuộc Công an huyện Thới Bình.

Thiếu úy Phan Dương Cảnh, cán bộ Đội Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp thừa nhận vào quán bar Gossip hút shisha cùng Nguyễn Thái Nguyên, cán bộ Đội Cảnh sát Quản và Trần Chí Cương là chiến sỹ nghĩa vụ thuộc đội của Cảnh. Tuy nhiên, Công an Cà Mau cho rằng Cương xuất ngũ tháng 2 năm nay.

Quán bar Gossip lúc cảnh sát ập vào kiểm tra. Ảnh: Hoàng Giang.

Qua kiểm tra nhanh, cơ quan chức năng xác định Cảnh và Cương dương tính với ma túy tổng hợp loại Methamphetamine (ma túy đá) và MDMA (thuốc lắc). Còn Thái Nguyên âm tính với ma túy.

Từ kết quả này, Công an phường 1 (Cà Mau) phạt hành chính Cương và Công an tỉnh Cà Mau tước danh hiệu Công an nhân đối với Cảnh.

Vụ thứ hai được cảnh sát phát hiện ngày 7/4, tại cơ sở karaoke Thiên Văn Gossip. Qua kiểm tra nhanh, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện 96 người dương tính với chất ma túy. Trong đó có thượng úy Từ Thế Duy là nguyên cán bộ Đội Xây dựng phong trào và bảo vệ ANTQ. Tuy nhiên, Công an huyện Thới Bình cho rằng thượng úy này xuất ngũ trước đó 2 ngày.

Từ sự việc trên, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau chỉ đạo cấp ủy, Ban chỉ huy Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy và Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan trong công tác chỉ đạo nắm tình hình, quản lý địa bàn để xảy ra các vi phạm tại bar Gossip và karaoke Gossip nhưng không kịp thời phát hiện.

Ngoài ra, tổ chức họp kiểm điểm nghiêm khắc các tập thể, cá nhân thuộc Công an huyện Thới Bình liên đới trách nhiệm trong công tác quản lý cán bộ thuộc quyền để cán bộ, chiến sỹ vi phạm.

Tác giả: Việt Tường

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP