Thể thao

Nguyễn Quang Hải lo khi Việt Nam vào bảng thuận lợi ở AFF Cup

Tin tưởng đội nhà sẽ dễ dàng vào bán kết, nhưng nhà vô địch năm 2008 cũng băn khoăn về những khó khăn chờ đợi các đàn em ở AFF Cup 2018.

"Tôi mừng cho các em vì rơi vào bảng đấu dễ thở và cơ hội đi tiếp là rất cao. Tôi mong thầy trò ông Park Hang-seo sẽ có một giải đấu thật sự cống hiến để mang Cup vô địch về cho Việt Nam", nhà vô địch AFF Cup 2008 Nguyễn Quang Hải chia sẻ với VnExpress sau khi biết Việt Nam nằm chung bảng với Malaysia và Myanmar ở giải vô địch bóng đá khu vực năm nay.

Tuy nhiên, cựu tiền đạo CLB Khánh Hòa cũng cho rằng có thể sẽ tốt hơn nếu Việt Nam rơi vào bảng đấu tử thần. Quang Hải phân tích: "Nếu muốn cán đích đầu tiên, bạn phải vượt qua mọi đối thủ. Nếu gặp những đối thủ mạnh ở vòng bảng, chúng ta sẽ biết mình sai ở đâu để sửa mà hoàn thiện. Còn nếu gặp thuốc thử chưa cao ở vòng bảng, đội sẽ chơi hay, nhưng khi gặp khó khăn thực sự, tôi sợ các em khó vượt qua những rào cản. Hơn nữa, nếu nằm bảng dễ, đối thủ không mạnh, chúng ta có thể sẽ không bộc lộ khuyết điểm. Nhưng khi vào vòng trong gặp đối thủ mạnh, đội có thể phải trả giá rất đắt".

Quang Hải từng cùng tuyển Việt Nam đánh bại Thái Lan ở chung kết để đăng quang tại AFF Cup 2008. Ảnh: Thế Ngọc.

Phạm Thành Lương, đồng đội của Quang Hải trong đội hình Việt Nam vô địch AFF Cup 2008, thì rất lạc quan với kết quả bốc thăm tại Indonesia hôm 2/5.

"Với tôi, ở Đông Nam Á, bên cạnh một Thái Lan vượt trội, các đội còn lại đều có trình độ tương đương. Khi chúng ta không nằm cùng với người Thái ở vòng bảng, thì cơ hội vào bán kết là rất lớn", tiền vệ kỳ cựu của CLB Hà Nội nhận xét. "Năm nay, thể thức thi đấu vòng bảng cũng khác, nên sẽ có lợi thế cho Việt Nam. Năm kỳ AFF Cup gần nhất, chúng ta mới chỉ một lần duy nhất bị loại từ vòng bảng, nên kỳ này, tôi đặt niềm tin lớn".

Hai bảng đấu AFF Cup 2018.

Ở AFF Cup 2016, Thành Lương sát cánh cùng các đàn em U23 Việt Nam thi đấu và bị loại ở bán kết bởi Indonesia. Sau giải đó, anh tuyên bố giã từ đội tuyển. "Tôi từng thi đấu cùng các em lứa U23, nên hiểu rõ các em. Chúng ta đang có lứa cầu thủ trẻ tài năng, họ sẽ là nòng cốt cho đội tuyển. Đá ở cấp đội tuyển quốc gia khác toàn toàn với khi đá ở các lứa U trẻ hơn, nhưng tôi đặt niềm tin vào thế hệ này. Họ sẽ chơi tốt ở những giải đấu tới", Thành Lương nói tiếp.

"Tất nhiên, trong bóng đá, chẳng ai nói trước điều gì. Có ai nghĩ U23 Việt Nam sẽ vào chung kết U23 châu Á không? Do đó, bên cạnh việc chuẩn bị tốt, con người tốt, chúng ta cũng cần chút may mắn và phát huy lợi thế từ các trận sân nhà, để có được kết quả như mong đợi ở AFF Cup", Thành Lương nói tiếp.

Thành Lương (giữa) và Trọng Hoàng (trái) từng thi đấu cùng các đàn em lứa U23 của Văn Thanh ở AFF Cup 2016. Ảnh: Đức Đồng.

Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng của Thanh Hoá cũng cho rằng, Việt Nam rơi vào bảng đấu dễ thở và cơ hội nhất bảng đấu nằm trong tầm tay. "Malaysia bây giờ trẻ hoá nhiều và không còn là đối thủ của Việt Nam. Nhưng chúng ta sẽ gặp khó khăn thì vào bán kết vì lúc đó các đối thủ mới mạnh thực sự. Dù sao, tôi cũng tin Việt Nam sẽ có một giải đấu tốt với lứa cầu thủ hiện có", cầu thủ người Nghệ An nhận định.

Tác giả: Đức Đồng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP