Xã hội

Nguyên Phó Tổng Thanh tra không nhận được lương hưu: Thiếu sót của nhân viên bưu điện

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam xác định, do thiếu sót nên nhân viên bưu điện đã không liên lạc với ông Bình trong quá trình chi trả tiền lương dẫn đến sự cố đáng tiếc như Báo Dân trí phản ánh.

Sáng 24/8, ông Phạm Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã có văn bản phối hợp trao đổi thông tin về vụ việc nguyên Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Chiến Bình suốt 5 tháng không nhận được lương hưu, như Báo Dân trí đã phản ánh.

Văn bản của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam trao đổi thông tin về vụ việc nguyên Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Chiến Bình 5 tháng không nhận được lương hưu.

Đến nay đã triển khai tại toàn bộ các xã phường trên 63 tỉnh thành. Đa số các trường hợp lãnh lương hưu qua bưu điện hoặc ngân hàng đều chưa xảy ra sự cố đáng tiếc nào.

Đối với trường hợp của nguyên Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Chiến Bình bắt đầu nhận lương hưu từ tháng 4/2017 theo hình thức chuyển khoản qua tài khoản cá nhân mở tại ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam.

Do bị sai số tài khoản nên việc chuyển tiền của Bưu điện TPHCM vào tài khoản ông Bình từ tháng 4 đến tháng 8/2017 đều không thành công.

Do đó, hàng tháng khi ngân hàng báo chuyển khoản không thành công, Bưu điện TPHCM đã thực hiện chuyển hoàn về BHXH quận 3.

"Trong trường hợp này, khi phát hiện thông tin người hưởng sai số tài khoản trên hai tháng không chuyển được tiền, nhân viên Bưu điện phải gọi điện trao đổi với người hưởng để thông tin chính xác về số tài khoản bị sai và hướng dẫn thủ tục điều chỉnh thông tin theo quy định. Tuy nhiên, do thiếu sót nên nhân viên Bưu điện đã không liên lạc với ông Nguyễn Chiến Bình trong quá trình chi trả nên đã để xảy ra sự cố đáng tiếc như Quý báo phản ánh", văn bản của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam nêu rõ.

Cũng theo văn bản của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, sau khi Báo Dân trí lên tiếng về sự việc, chiều 23/8, Bưu điện TPHCM và BHXH quận 3 đã tới xin lỗi và thực hiện các thủ tục chi trả toàn bộ số tiền lương hưu từ tháng 4 đến tháng 8/2017 cho ông Bình. Đồng thời, thực hiện điều chỉnh lại thông tin số tài khoản theo mẫu quy định để việc chi trả lương hưu từ tháng 9/2017 diễn ra chính xác, an toàn.

Trước đó, ngày 23/8, trao đổi với PV Dân trí, nguyên Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Chiến Bình cho biết, ngày 1/9/2015, ông được nghỉ hưu theo chế độ.

Sau khi thực hiện các thủ tục, ông nhận lương hưu tại nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, thông qua bộ phận chuyên môn thuộc UBND phường 7 (quận 3) với khoảng 9 triệu đồng/tháng. Việc nhận lương hưu của ông Bình đều chuyển qua tài khoản cá nhân được mở tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam.

Tuy nhiên, từ ngày 19/3 đến nay, nguyên Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Chiến Bình không nhận được tiền lương hưu.

Sau khi Báo Dân trí phản ánh, chiều cùng ngày, các đơn vị liên quan đã đến xin lỗi và giải quyết vụ việc của nguyên Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Chiến Bình.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP