Thể thao

Nguyên phó chủ tịch VFF Ngô Tử Hà qua đời

Ông Ngô Tử Hà, nguyên phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), đã qua đời vào tối 9-8 tại nhà riêng.

Ông Ngô Tử Hà, nguyên phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã qua đời tại nhà riêng hồi 19 giờ 18 tối 9-8.

Nguyên phó chủ tịch VFF Ngô Tử Hà

Ông Ngô Tử Hà sinh năm 1944, từng là cầu thủ bóng đá của đội trẻ Thể Công (từ năm 1964-1966), chuyên viên Bộ môn Bóng đá Tổng cục Thể dục Thể thao từ năm 1982. Ông giữ chức Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nhiệm kỳ III (1997-2001). Ông cũng từng đảm nhiệm vị trí Trưởng Ban tổ chức giải bóng đá Vô địch Quốc gia (V-League) nhiều năm.

Khi làm Trưởng ban tổ chức V-League, ông Ngô Tử Hà nổi tiếng với các quyết định xử phạt một loạt đội bóng, cá nhân, bao gồm cả những đội lớn. Có những bản án được đưa ra không cần bằng chứng cụ thể, chỉ dựa trên "biểu hiện thi đấu tiêu cực", phản ánh của cổ động viên, báo chí. Điều đó khiến ông rất được lòng người hâm mộ.

Đến năm 2018, ông Ngô Tử Hà từng ra mắt cuốn tự truyện "Trái bóng lăn giữa đời tôi", kể về những câu chuyện "bếp núc" sau sân cỏ vốn được ít người biết đến. Điển hình như trong phần VIII với tựa đề "Về bộ môn bóng đá", ông Ngô Tử Hà đã kể việc mình từng bị mua chuộc nhưng ông đều từ chối.

Gần 250 trang sách, ông giúp người đọc phần nào hiểu được về bóng đá Việt Nam, về những con người đã, đang, sẽ cống hiến cho nền bóng đá nước nhà cùng những tâm sự nghẹn lòng của chính tác giả về cuộc sống, gia đình...

Sau này, khi đã về hưu, ông Ngô Tử Hà vẫn luôn có nhiều đóng góp xây dựng bộ máy lãnh đạo của VFF, góp phần xây dựng bóng đá Việt Nam.

Tác giả: Ngô Nhung

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP