Trong nước

Nguyên phó chủ tịch huyện từ chức sau khi được điều làm bí thư xã

Ông Lê Thanh Tân - nguyên phó chủ tịch UBND huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) - viết đơn xin từ chức bí thư Đảng ủy xã Phổ Hòa (Đức Phổ) sau hơn 8 tháng được điều động về nhận nhiệm vụ ở xã này.

Ông Lê Thanh Tân (đứng) gửi đơn từ chức bí thư Đảng ủy xã Phổ Hòa sau hơn 8 tháng nhận chức - Ảnh: C.H.

Trưa 25-6, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lê Thanh Tân - bí thư Đảng ủy xã Phổ Hòa - xác nhận thông tin đã có đơn từ chức gửi Huyện ủy Đức Phổ. Ông Tân không nói rõ lý do xin từ chức và cho rằng toàn bộ nội dung đã nêu trong đơn gửi Huyện ủy.

Trao đổi nhanh qua điện thoại, ông Tân nói: "Tôi tuân thủ mọi quyết định của tổ chức, chỉ xác nhận với báo có viết đơn từ chức. Huyện ủy Đức Phổ đã có thông báo mời tôi lên họp và tôi sẽ trình bày trực tiếp với tổ chức. Tôi không cung cấp thêm thông tin được".

Trước đó, Huyện ủy Đức Phổ kết luận ông Tân (khi còn giữ chức phó chủ tịch UBND huyện Đức Phổ) có hành vi đánh cấp dưới ngay tại cơ quan và thi hành kỷ luật mức cảnh cáo dù những người liên quan có văn bản phủ nhận vụ việc.

Không đồng tình với kết luận và mức kỷ luật trên, ông Tân đã gửi đơn lên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi. Qua xác minh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi kết luận không đủ cơ sở kết luận ông Tân có hành vi đánh cấp dưới và quyết định hạ mức kỷ luật từ cảnh cáo xuống mức khiển trách.

Tuy nhiên ông Tân vẫn không đồng tình với hình thức kỷ luật này và tiếp tục gửi đơn lên Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đề nghị xem xét lại.

Đến ngày 10-9-2018, ông Huỳnh Quý - bí thư Huyện ủy Đức Phổ - ký quyết định điều động ông Tân đảm nhận chức vụ bí thư Đảng ủy xã Phổ Hòa. Đến ngày 12-9-2018, ông Huỳnh Quý lại ký quyết định bãi bỏ việc điều động trên.

Đến ngày 8-10-2018, Huyện ủy Đức Phổ lại công bố quyết định điều động ông Tân về nhận chức bí thư Đảng ủy xã Phổ Hòa.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, tại kỳ họp thứ 11 (bất thường) của HĐND huyện Đức Phổ vào ngày 3-5-2019 để bầu bổ sung chức danh phó chủ tịch UBND huyện đối với ông Võ Thanh Hùng - chánh văn phòng HĐND, UBND huyện Đức Phổ, ông Tân đã nêu nhiều vi phạm của ông Hùng như lập biên bản khống; vu khống cho đại diện chính quyền huyện; coi thường và qua mặt lãnh đạo; thiếu trung thực...

Lúc đó ông Tân đã yêu cầu tạm dừng phiên họp, chờ kết luận của tỉnh Quảng Ngãi đối với ông Hùng, sau đó mới tiếp tục tổ chức giới thiệu bầu.

Tuy nhiên, Huyện ủy Đức Phổ cho rằng công tác nhân sự giới thiệu ông Hùng đã thực hiện đúng quy trình. Được Tỉnh ủy và UBND tỉnh Quảng Ngãi đồng ý và tiến hành bầu, ông Hùng đã trúng cử chức danh phó chủ tịch UBND huyện Đức Phổ.

Dù ông Lê Thanh Tân xác nhận đã nộp đơn từ chức và đã có thông báo mời họp, nhưng trưa 25-6 trao đổi qua điện thoại, ông Huỳnh Quý - bí thư Huyện ủy Đức Phổ - lại nói "chưa nghe và biết bất kỳ thông tin gì về vấn đề này".

Tác giả: Trần Mai

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP