Tin Hà Tĩnh

Nguyên nhân quyền Giám đốc sở Y tế Hà Tĩnh ký văn bản trái thẩm quyền

Hà Tĩnh đã hỏa tốc thu hồi văn bản không tiếp nhận người đến từ Nghệ An và các địa phương có dịch; kiểm điểm nghiêm túc sai sót này.

Chiều 26/6, trao đổi với Người Đưa Tin Pháp Luật, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cho biết, trong chiều hôm nay, tỉnh này vừa họp kiểm điểm, khiển trách đối với ông Nguyễn Tuấn, quyền Giám đốc sở Y tế Hà Tĩnh liên quan đến việc ký văn bản “không tiếp nhận người đến từ TP.Vinh, tỉnh Nghệ An và các địa phương đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16”.

Văn bản không tiếp nhận người dân từ Nghệ An khiến dư luận có nhiều ý kiến trái chiều.


Trước đó, vào ngày 25/6, ông Nguyễn Tuấn ký văn bản Số 2114/SYT-NVY yêu cầu: "Các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố, thị xã không tiếp nhận người đến từ TP.Vinh, tỉnh Nghệ An và các địa phương đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16".

Văn bản này sau khi ban hành đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Ngay sau đó, ông Nguyễn Tuấn ký văn bản hỏa tốc Số 2129/SYT-NVY thu hồi văn bản 2114 nói trên.

Một lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết, nguyên nhân ông Nguyễn Tuấn ký văn bản nói trên là do sốt sắng trong công tác phòng chống dịch, muốn bảo vệ sự an toàn cho người dân 2 tỉnh tuy nhiên lại gây nhiều dư luận trái chiều.

Ngay sau đó ông Tuấn đã ký văn bản hỏa tốc thu hồi văn bản 2114.


“Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã kiểm điểm nghiêm túc sai sót trên của ông Tuấn. Địa phương rất mong người dân 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh thông cảm, hiểu rõ bản chất sự việc", vị lãnh đạo này nói.

Cũng theo vị lãnh đạo này, việc ra văn bản thuộc thẩm quyền của Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh, ông Tuấn là thành viên, không có thẩm quyền ra văn bản. Việc không tiếp nhận người từ vùng dịch về là chưa đúng với tinh thần của địa phương.

Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 Hà Tĩnh đã và đang nỗ lực cao nhất để sớm dập dịch.


"Nhiệm vụ trước mắt của hai địa phương là cùng hỗ trợ nhau về nhân lực, vật lực, chia sẻ kinh nghiệm để phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, an toàn cho người dân. Đối với người dân từ vùng dịch về, Hà Tĩnh luôn quan tâm, đón nhận, chỉ đạo các địa phương quản lý, hướng dẫn để mọi người ý thức cao, hợp tác và thực hiện nghiêm các quy định của ngành y tế”, vị lãnh đạo Hà Tĩnh nhấn mạnh.

Tác giả: Bùi Thị Ngân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP