Tin Hà Tĩnh

Nguyên nhân khiến gần 50 người đi ăn giỗ phải nhập viện ở Hà Tĩnh

Sau khi ăn giỗ trong thôn, hơn 50 người phải nhập viện cấp cứu. Qua xác minh ban đầu chính quyền địa phương, toàn bộ các món ăn trong đám giỗ là do gia đình tổ chức tự nấu.

Liên quan đến vụ ngộ độc tại xóm 5, xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh khiến gần 50 người trong thôn bị ngộ độc, mới đây theo cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đã xác định được nguyên nhân ban đầu.

Sau khi ăn đám giỗ gần 50 người đã phải nhập viện điều trị.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Trương Quốc Hiến, Trưởng Công an xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh cho biết: “Sau khi ăn đám giỗ, khoảng hơn 50 người bị ngộ độc. Nhận được thông tin, công an xã cùng các ngành chức năng kiểm tra và phát hiện toàn bộ các món ăn trong đám giỗ là do gia đình tổ chức tự nấu. Cơ quan chức năng nghi ngờ vụ ngộ độc này là do gia vị dùng để tẩm ướp vịt quay gây ra”.

Bác sĩ Đinh Văn Tương, Trưởng khoa Lây bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê xác nhận: “Các bệnh nhân vào điều trị đều có chung biểu hiện sốt cao, rét run, đau thượng vị, nôn, đi ngoài phân lỏng. Theo nhận định của chúng tôi, các bệnh nhân bị nhiễm trùng, nhiễm độc thức ăn mang tính tập thể rất rõ ràng nhưng chưa biết là loại gì. Bệnh nhân được chúng tôi theo dõi sát, truyền dịch. Hiện, một nửa bệnh nhân sức khỏe đã ổn định”.

Trước đó vào trưa 24/3, người thân tổ chức đám giỗ mãn tang cho ông Đặng Văn T. ở thôn 5, xã Hòa Hải, huyện Hương Khê. Đám giỗ có khoảng hơn 100 người tham dự. Sau đó, khoảng hơn 50 người bị ngộ độc, phải đến trạm y tế xã, bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê và bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh điều trị.

Một gia đình có đến 7 người cùng nhập viện.

Nhiều gia đình có tất cả các thành viên cùng nhập viện. Trong đó có những gia đình có đến 7 người cùng nhập viện một thời điểm.

Bà Nguyễn Thị Lan, trú tại thôn 4, xã Hòa Hải cho biết: “Bữa cỗ hôm đó có các món tôm, mực, thịt lợn, thịt gà… sau khi ăn xong thì đến buổi tối có biểu hiện chóng mặt, đau bụng, nôn mửa, nóng rét nên gia đình phải đưa đi cấp cứu. Hiện, sức khỏe của tôi cũng đã đỡ nhiều hơn”.

Ông Phan Văn Thuận, Trưởng phòng Y tế huyện Hương Khê cho biết: “Hiện vẫn còn 15 người đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê, còn ở trạm Y tế xã Hòa Hải có 12 người đang điều trị. Do người dân ăn nhiều món ở đám giỗ nên hiện chưa xác định được thực phẩm nào gây ra triệu chứng ngộ độc. Hiện phòng Y tế huyện Hương Khê đang phối hợp các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân”.

Tác giả: Thiện Quyền

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP