Tin trong nước

Nguyên nhân bé trai 3 tuổi chết ngửa mặt dưới ao bèo

 

Nguyên nhân tử vong của cháu Bùi Quốc Huy (3 tuổi) được phát hiện nằm trong đám lục bình dưới ao bèo ở hẻm 141 đường số 13 (phường 4, quận 8) là do ngạt nước.
Ngày 3/12, Công an quận 8, TP Hồ Chí Minh đã xác định nguyên nhân tử vong của cháu Bùi Quốc Huy (3 tuổi) được phát hiện nằm trong đám lục bình dưới ao cá ở hẻm 141 đường số 13 (phường 4, quận 8) .
Theo đó, qua kết quả khám nghiệm tử thi, cơ quan pháp y không tìm thấy dấu vết do tác động ngoại lực gây thương tích trên người cháu bé.
Giải thích về những vết trầy xước trên vùng mặt và cổ, lực lượng này xác nhận là do khi ngã xuống ao, cháu Huy đã vùng vẫy và bị vật thể dưới ao gây ra. Còn vết lở trên người là bị côn trùng bu cắn.
 
Hiện trường nơi tìm thấy thi thể bé Huy
Trước đó, vào sáng 30/11, trong lúc chị Nguyễn Thị Thu Thủy (24 tuổi, mẹ bé Huy) may gia công tại nhà người anh họ thì cháu Huy chạy ra ngoài chơi nhưng không thấy về. Nghi có chuyện chẳng lành, chị Thủy cùng chồng Bùi Châu Vĩnh (26 tuổi) và nhiều người dân xung quanh chạy đi tìm kiếm nhưng không thấy tung tích.
Đến 17h chiều hôm sau (1/12), một người dân trong khu vực có nhà cao tầng bên cạnh ao nước trong lúc dọn dẹp nhìn qua phía ao (cách nhà anh họ anh Vĩnh khoảng 50 mét) đã phát hiện thi thể bé Huy.
Sau khi được người dân thông báo, anh Vĩnh có mặt và xác nhận thi thể trẻ em trên chính là bé Huy. Anh Vĩnh cho biết thêm: “Lúc phát hiện, thi thể con tôi vẫn bình thường, không có dấu hiệu trường phình và phân hủy nên khả năng con tôi bị do ai đó sát hại…”.
Chị Thủy, mẹ bé trai chết dưới ao bèo khóc ngất trước tin dữ
Ngoài ra, khi vớt lên bờ, thi thể bé có biểu hiện bầm tím ở phần mắt, trán, má phải sưng to, ở phần cổ có nhiều vết bầm và trầy xước. Hơn nữa, trước đó, gia đình anh Vĩnh có tổ chức tìm kiếm bé Huy ở ao nước này nhưng không thấy nên anh nghi ngờ rằng con mình đã chết trước đó rồi thi thể mới bị quăng lại ở ao nước trên.
Đến chiều qua (2/12), thi thể bé cháu Bùi Quốc Huy được người thân đưa về quê ở tỉnh Phú Yên để mai táng. Cháu Huy là con trai thứ 2 của anh Vĩnh và chị Thủy.
Sau kết quả khám nghiệm tử thi và điều tra của công an, nguyên nhân cái chết của cháu bé 3 tuổi là do ngã xuống ao, không có dấu hiệu án mạng.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP