Thể Thao Quê Nhà

Nguyễn Gia Từ không dám về nhà sau vụ tham gia cá độ

Tương lai đang rộng mở trước mắt trung vệ Gia Từ bỗng đóng sập lại vì vụ án cá độ gây xôn xao thời gian qua.

Kể từ thời điểm vụ việc bị phanh phui, trung vệ quê Hà Tĩnh vẫn chưa dám về nhà. Tuy không bị bắt tạm giam như 2 cầu thủ Trần Mạnh Dũng và Nguyễn Mạnh Dũng nhưng trung vệ người Hà Tĩnh tâm sự anh nấn ná ở lại Ninh Bình một phần để sẵn sàng mỗi khi cơ quan cảnh sát điều tra triệu tập, một phần vì cảm giác xấu hổ với họ hàng, người thân ở quê.

Gia Từ có gia cảnh rất khó khăn nên anh rất nỗ lực thi đấu để làm chỗ dựa cho cả nhà.
Gia Từ có gia cảnh rất khó khăn nên anh rất nỗ lực thi đấu để làm chỗ dựa cho cả nhà.

Gia Từ chia sẻ: “Hôm trước V.Ninh Bình đá với Churchill Brothers, không được vào thi đấu nhưng em cũng rất muốn ra sân để cổ vũ đồng đội. Nhưng nghĩ ra đấy gặp mọi người lại cảm thấy xấu hổ nên thôi”. Cầu thủ người Hà Tĩnh run run nói tiếp: “Em không biết cuộc đời mình rồi sẽ ra sao nữa”.

Gia Từ kể lại sau khi xảy ra sự việc, anh đã tìm gặp ông bầu Hoàng Mạnh Trường để nói lời xin lỗi. Trung vệ người Hà Tĩnh là một trong số ít các cầu thủ liên quan đến vụ việc được bầu Trường tiếp chuyện, các cầu thủ khác bị ông từ chối thẳng thừng.

Gia Từ là con út trong gia đình có 8 anh chị em ở huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Kinh tế gia đình anh thuộc diện khó khăn, thậm chí được xếp vào danh sách những hộ nghèo nhất xã. Năm 2008, kinh tế gia đình Gia Từ bị đẩy sâu hơn vào tình trạng khốn khó sau sự ra đi của người cha, mọi gánh nặng dồn lên vai người mẹ xấp xỉ 70 tuổi.

Ở thời điểm đó, Gia Từ đối diện với câu hỏi tiếp tục hay bỏ ngang đá bóng. Vì tập ở tuyến trẻ của Hà Tĩnh anh chỉ nhận được mức trợ cấp 10.000 đồng/ngày, lên đội một lương tăng lên 400.000, 500.000 rồi 900.000 đồng/tháng.

Mãi đến năm 2010, ông bầu Nguyễn Đức Thụy của Tập đoàn Xuân Thành nhảy vào đầu tư, chế độ của Gia Từ mới được cải thiện thành 4 triệu/tháng nhưng cũng chỉ được vỏn vẹn một năm trước khi ông chủ người Ninh Bình rút lui.

Một sai lầm khi nhận lời tham gia cá độ khiến anh phải đánh đổi cả tương lai.
Một sai lầm khi nhận lời tham gia cá độ khiến Gia Từ phải đánh đổi cả tương lai.

Trong khi nhiều đồng đội ký hợp đồng tiền tỷ, bản hợp đồng của Gia Từ ký với V.Ninh Bình trước thềm mùa giải 2012 có thời hạn 5 năm với mức phí lót tay 300 triệu/năm cùng tiền lương 15 triệu/tháng. Sau đó, mức lương được tăng lên thành 30 triệu/tháng, nhưng Gia Từ mới chỉ nhận 1/3 số tiền lót tay.

Phần lớn thu nhập của cầu thủ người Hà Tĩnh được anh gửi về nhà để đỡ đần mẹ cùng các anh chị, anh hầu như không có khoản tích lũy nào cho riêng mình.

Thời điểm tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2012, Gia Từ là một trong những cầu thủ “nghèo” nhất đội. Anh không có điện thoại thời trang, iPad hay quần áo sành điệu như các đồng đội. Vì thế cầu thủ người Hà Tĩnh khá ngại ngùng khi giao tiếp và có ít bạn bè.

Mới lên tập trung đội tuyển, Gia Từ từng mong ước sẽ có người thân ngồi trên khán đài để ủng hộ anh giống như các đồng đội khác trong những trận giao hữu khởi động, song cũng vì điều kiện khó khăn nên mong ước ấy đã không trở thành hiện thực.

Cầu thủ người Hà Tĩnh khép lại những tâm sự của anh bằng lời xin lỗi: “Giờ có hối hận cũng đã muộn, ở nhà mẹ trông cậy cả vào em còn em thì không biết tương lai của mình sẽ ra sao. Em xin gửi lời xin lỗi và mong nhận được sự tha thứ của mọi người. Xin hãy cho em cơ hội để làm lại”.

Cầu thủ cá độ của V.Ninh Bình là đại gia tiền tỷ ở Hải Phòng

Nguyễn Mạnh Dũng, hiện bị đồng đội ở V.Ninh Bình tố chủ mưu vụ cá độ, từng đầu tư nhà hàng trị giá 6 tỷ đồng tại Hải Phòng, thừa kế công ty riêng của gia đình.

Hoàng Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP