Tin láng giềng

Nguyễn Đức Ngà: “Em sẽ cố gắng hết sức để trở thành một chiến sỹ công an giỏi”

Trong niềm vui lớn khi được tiếp nhận vào Học viện Cảnh sát nhân dân, qua báo Dân trí, em Nguyễn Đức Ngà gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người đã sát cánh, động viên em những ngày qua. Đền đáp sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh Nghệ An và sự yêu mến của mọi người, em xin hứa sẽ cố gắng hết sức trở thành một chiến sỹ CAND tốt.

Niềm vui của Nguyễn Đức Ngà cùng gia đình

Vào 16h chiều ngày 21/9, PV Dân trí có mặt tại nhà em Nguyễn Đức Ngà (xóm 9, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, Nghệ An) khi có thông tin chính thức về việc Bộ trưởng Trần Đại Quang chấp thuận tiếp nhận em vào Học viện Cảnh sát nhân dân. Nghe tin vui, thầy cô giáo và hàng xóm đã có mặt chia vui với Ngà và gia đình. Tiếng cười nói rôm rả, ai cũng vui vẻ, xúc động trước niềm vui lớn của Ngà.

hatinh24h 01

Niềm vui của Nguyễn Đức Ngà khi hay tin em được tiếp nhận vào Học viện Cảnh sát nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Phượng (80 tuổi) – ông nội của Ngà không giấu nổi niềm xúc động. Ông ví việc Bộ trưởng Trần Đại Quang đặc cách cho Ngà vào học tại Học viện Cảnh sát nhân dân như một luồng gió xua tan những ngày lo lắng, bức bí trong gia đình, “như một luồng khí mát bay vào trong da trong thịt, trong tim, trong gan”. Ông liên tục động viên, dặn dò cháu cố gắng nỗ lực để xứng đáng với niềm tin yêu, sự kỳ vọng của mọi người dành cho Ngà.

 Rất đông hàng xóm có mặt chia vui với em Ngà và gia đình.

Rất đông hàng xóm có mặt chia vui với em Ngà và gia đình.

“Em rất vui mừng và xúc động. Em cảm ơn Bộ trưởng Trần Đại Quang, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Nam Đàn, các cấp chính quyền đã tạo điều kiện cho em. Cảm ơn Bộ trưởng Trần Đại Quang đã chiếu cố và cho em một cơ hội. Điều này đã tiếp cho em một nguồn sức mạnh để em tiếp tục con đường mình đã chọn”, Ngà cho biết.

Ông nội Ngà dặn dò cháu cố gắng nỗ lực để không phụ sự tin yêu của mọi người.
Ông nội Ngà dặn dò cháu cố gắng nỗ lực để không phụ sự tin yêu của mọi người.

Trong niềm vui lớn khi ước nguyện của con đã trở thành sự thật, ông Nguyễn Đình Hóa cũng rưng rưng xúc động. Khi sự việc xảy ra, bên cạnh lo và thương con, ông cũng hết sức day dứt bởi lỗi của mình đã ảnh hưởng đến tương lai, sự nghiệp của con. Việc Bộ trưởng Bộ Công an chấp thuận cho Ngà vào Học viện Cảnh sát nhân dân đã giải thoát tảng đá đè nặng lên tâm can người cha từ bấy đến nay. Ông dặn dò Ngà phải cố gắng phấn đấu, nỗ lực không ngừng trong thời gian học tập, rèn luyện tại trường cũng như suốt quá trình công tác sau này để xứng đáng với niềm tin yêu, sự động viên, giúp đỡ của các cơ quan, cá nhân, tổ chức đã trao cho em cơ hội này.

Niềm vui của mẹ.
Niềm vui của mẹ.

Chiều ngày 21/9, sau khi nhận được thông báo của Công an huyện Nam Đàn, ông Hóa bỏ dở buổi làm, chạy ngay về nhà để chuẩn bị hoàn thiện hồ sơ cho con nhập học sớm nhất. Việc hoàn thiện hồ sơ cũng mất một vài ngày nhưng ngay lúc này, Ngà đã sắp xếp quần áo, đồ dùng, tư trang cá nhân để sẵn sàng bước vào môi trường học tập mới, để thực hiện giấc mơ lớn nhất của cuộc đời mình.

Phóng viên Báo Dân trí chia vui cùng Ngà và gia đình.
Phóng viên Báo Dân trí chia vui cùng Ngà và gia đình.

Thầy Lê Văn Quyền – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nam Đàn 2 cũng có mặt tại gia đình để chia vui cùng học sinh cũ của nhà trường: “Nhận được tin Ngà được tiếp nhận vào Học viện Cảnh sát nhân dân, các thầy cô trong trường cũng vỡ òa niềm vui, ôm nhau chúc mừng, học trò trong trường cũng hò reo phấn khởi. Niềm vui của Ngà và gia đình cũng là niềm vui của thầy cô, của nhà trường”.

Nguyễn Đức Ngà thu xếp hành lý, chỉ cần hoàn thiện hồ sơ là sắn sàng nhập học.
Nguyễn Đức Ngà thu xếp hành lý, chỉ cần hoàn thiện hồ sơ là sắn sàng nhập học.

Trong niềm hạnh phúc vô bờ bến, Ngà cũng không quên cảm ơn độc giả báo Dân trí đã sát cánh, động viên em rất nhiều, cảm ơn Ban giám hiệu Trường ĐH FPT đã trao cho em cơ hội cùng suất học bổng toàn phần. Em nghĩ là em sẽ phải phấn đấu rất nhiều để xứng đáng với kỳ vọng của tất cả mọi người. Em sẽ cố gắng hết sức mình để trở thành một chiến sỹ công an tốt”, Ngà chia sẻ.

Hoàng Lam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP