Kinh tế

Nguyên Chủ tịch Tập đoàn Dầu Khí điều về Bộ Công Thương nay làm gì?

Sau khi Thủ tướng Chính phủ cho thôi chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, ông Nguyễn Quốc Khánh được điều chuyển về Bộ Công Thương.

Trao đổi với PV.VietNamNet, đại diện Bộ Công Thương cho biết, sau khi Thủ tướng cho thôi chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, ông Nguyễn Quốc Khánh, cựu Chủ tịch Tập đoàn dầu khí Việt Nam đã về làm việc tại Văn phòng Ban chỉ đạo nhà nước các dự án về điện có trụ sở đặt tại Bộ Công Thương.

Vị này cho biết ông Khánh “không giữ chức vụ gì” tại nơi làm việc mới.

Ông Nguyễn Quốc Khánh đã rời vị trí Chủ tịch PVN được hơn 5 tháng.

Trước đó, ngày 9/3/2017, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định số 308/QĐ-TTg về thôi giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đối với ông Nguyễn Quốc Khánh để về nhận nhiệm vụ tại Bộ Công Thương.

Vào tháng 1/2016 ông Khánh được bổ nhiệm chức Chủ tịch HĐTV PVN sau khi người tiền nhiệm là ông Nguyễn Xuân Sơn bị thôi chức và bị bắt sau đó do liên quan tới những sai phạm tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank).

Trước khi được bổ nhiệm chức Chủ tịch PVN, ông Khánh giữ vị trí Tổng giám đốc PVN từ ngày 19/11/2014 theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công Thương tại thời điểm đó là ông Vũ Huy Hoàng. Trước đó nữa, vào tháng 7/2009, ông Khánh đã được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc PVN.

Ông Nguyễn Quốc Khánh sinh năm 1960 tại Thạch Việt, Thạch Hà, Hà Tĩnh và đảm nhiệm cương vị Chủ tịch HĐTV PVN từ ngày 12/1/2016.

Vào tháng 4/2017, tại kỳ họp thứ 14 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã chỉ ra nhiều khuyết điểm của lãnh đạo PVN các thời kỳ, trong đó có ông Nguyễn Quốc Khánh.

Theo đó, ông Nguyễn Quốc Khánh, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, nguyên Phó Tổng Giám đốc cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn nhiệm kỳ 2010 - 2015; có trách nhiệm trong việc ban hành Nghị quyết 233/NQ-ĐU của Đảng uỷ và Nghị quyết số 4266/NQ- DKVN của HĐTV. Chịu trách nhiệm trong việc tham mưu quyết định chỉ định gói thầu EPC Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1, Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 vi phạm pháp luật, gây hậu quả nghiêm trọng. Có trách nhiệm liên quan đến những khuyết điểm, vi phạm tại Dự án Nhà máy sản xuất xơ sợi Polyeste Đình Vũ và các dự án Nhiên liệu sinh học.

Tác giả: L.Bằng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP