Tin Hà Tĩnh

Nguyên Chủ tịch HĐQT tố cáo Giám đốc quỹ tín dụng

Trong thời gian dài công tác tại quỹ tín dụng nhân dân xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), chị Hoàng Thị Diệp đã phát hiện một số sai phạm tại đây nên đã làm đơn tố cáo giám đốc cơ quan này.

Nội dung đơn được chị Hoàng Thị Diệp gửi đến cơ quan Ngân hàng nhà nước tỉnh Hà Tĩnh, phòng Cảnh Sát Kinh Tế, phòng An Ninh Kinh Tế công an tỉnh Hà Tĩnh, với nội dung: Chị Diệp đã từng làm việc tại quỹ tín dụng nhân dân xã Kỳ Lạc 14 năm và đã từng giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT, đến đầu năm 2018 chị Diệp phát hiện bà Trương Thị Giang - Giám đốc cơ quan này đã cấu kết với bộ phận chuyên môn lập khống 2 quyển sổ tiết kiệm tiền gửi, mạo danh khách hàng. Theo đó, 2 quyển sổ mang tên Ông Nguyễn Xuân Đường và Ông Bùi Minh Tuấn đều trú tại xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) điều đáng nói Ông Bùi Minh Tuấn hiện đang đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài, đã bị làm giả mạo chữ ký.

Quỹ tín dụng nhân dân xã Kỳ Lạc

Theo chị Diệp cho biết: "Hai quyển sổ tiền gửi được làm khống tổng trị giá 700 triệu đồng, mục đích lập khống sổ để làm gì thì tôi chưa rõ và hiện tại kế toán cơ quan này là Ông Võ Xuân Tượng, ông Tượng không có bằng cấp chuyên môn nhưng vẫn được bà Trương Thị Giang giám đốc sử dụng làm kế toán".

Khi Pv có cuộc làm việc với bà Trương Thị Giang - Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh(Hà Tĩnh) thì bà Giang từ chối cung cấp mọi thông tin và không hợp tác làm việc như một số nội dung trong đơn tố cáo.

Như vậy có hay không trong việc đơn tố cáo của chị Hoàng Thị Diệp, đề nghị cơ quan Ngân hàng nhà nước tỉnh Hà Tĩnh, công an tỉnh Hà Tĩnh vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ để đảm bảo tính công minh, minh bạch trong lĩnh vực tài chính, ổn định tình hình hoạt động của cơ quan này.

Tác giả: Hoàng Hiệp

Nguồn tin: dailo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP